Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/2: Chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu

Chứng khoán

16/02/2022 19:48

Trong bối cảnh xu hướng thị trường không rõ ràng, những nhịp hồi phục với thanh khoản thấp như hiện tại vẫn tiềm ẩn rủi ro “bull trap” khá lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/2.

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng

CTCK MB (MBS)

Chỉ số VN-Index đã giảm 3/4 phiên gần đây, với diễn biến thanh khoản ở mức thấp sẽ không có lợi cho thị trường chung khi nhóm cổ phiếu ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn đang trong nhịp điều chỉnh.

Bên cạnh đó, phiên giảm nhẹ của thị trường hôm nay cũng cho thấy phiên tăng hôm qua chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật.

Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, bám chặt chiến lược dài hạn để tránh tác động nhiễu từ những nhịp biến động lớn.

Có thể giải ngân một phần ở những thời điểm chỉ số điều chỉnh

CTCK Vietcombank (VCBS)

Trong bối cảnh xu hướng thị trường không rõ ràng, những nhịp hồi phục với thanh khoản thấp như hiện tại vẫn tiềm ẩn rủi ro “bull trap” khá lớn.

Hiện tại, chúng tôi thấy rằng VN-Index cho thấy tín hiệu hỗ trợ tốt ở mức 1.470 điểm, nhưng nhìn tổng thể thì phe bán vẫn đang chi phối thị trường

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh giảm để tích lũy ngắn hạn sau một số phiên tăng điểm liên tiếp vừa qua.

Do vậy, chúng tôi cho rằng, có thể sẽ có các đợt kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.480 điểm của chỉ số - nằm trong xu hướng chung là dao động tích lũy quanh vùng 1.500 điểm và theo đó khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường, đồng thời, có thể giải ngân một phần ở những thời điểm chỉ số điều chỉnh trong phiên.

Chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực bán cân tỷ trọng quanh vùng cản gần 1.500 điểm sau một nhịp hồi dốc tiếp tục gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng tới vùng cản kế tiếp tại quanh 1.52x điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1.45x điểm tiếp tục được giữ vững.

Sau khi mua lại một phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Xu hướng hiện tại đang ủng hộ nhịp tích lũy trong vùng 1.480-1.490 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Ngưỡng 1.500 điểm có vẻ vẫn là một trở ngại tâm lý lớn đối với đa số nhà đầu tư. Trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng đã có một phiên giao dịch tích cực, thì nhóm ngân hàng lại có diễn biến không mấy khả quan, cộng thêm một số mã bluechip đồng loạt giảm đã cản trở đà tăng của chỉ số.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm. Xu hướng hiện tại vẫn đang ủng hộ nhịp tích lũy trong vùng 1.480-1.490 điểm.

Chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể quay trở lại đà tăng và kiểm định vùng kháng cự 1.495-1.510 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong 1-2 phiên tới, nên dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng vào nhóm này và chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và cơ hội giải ngân gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và có thể chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu để tìm kiếm cơ hội giải ngân ngắn hạn.

Nhóm bất động sản còn dư địa tăng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên hôm nay đáng chú ý nhất là dòng cổ phiếu bất động sản, khá nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đồng loạt tăng rất mạnh, thậm chí tăng trần sau nhiều phiên bị hắt hủi trước đó.

Đây cũng là dòng cổ phiếu theo quan điểm của chúng tôi vẫn còn dư địa tăng trưởng rất mạnh trong tương lai, nhờ dòng tiền trú ẩn để tránh lạm phát.

Một số cổ phiếu bứt phá mạnh, đáng chú ý theo quan điểm của chúng tôi: BVH, DBC, NBB, REE, L18…

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement