Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/6: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Chứng khoán

15/06/2021 19:35

Mặc dù xu hướng tăng đang được duy trì ,nhưng sự xuất hiện của các mẫu nến trung tính đang cho thấy xung lực đi lên đã có phần bị giảm sút. Đây là tín hiệu cần được theo dõi và phản ánh rủi ro quay lại nhịp điều chỉnh nếu có thêm một phiên phân phối xác nhận,

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/6.

Dòng tiền đang luân chuyển

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp của VN-Index và theo thời gian thì biên độ tăng điểm đang có dấu hiệu giảm dần. Điều này cho thấy lực cầu đang ngày càng yếu đi và ngược lại là sự thận trọng đang gia tăng.

Đặc biệt là trong bối cảnh sắp tới thị trường sẽ đón nhận nhiều sự kiện quan trọng ở trong nước như các quỹ ETF cơ cấu danh mục, đáo hạn phái sinh và cả ở ngoài nước như quyết định về lãi suất của FED.

Điểm tích cực là dù sự chốt lời đang xuất hiện trên một số nhóm cổ phiếu, nhưng thực chất thì dòng tiền này không hề rút ra khỏi thị trường mà luân chuyển sang những nhóm ngành khác.

Nhìn chung chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở mới vị thế mua, nhưng chỉ trong một tỷ lệ an toàn phòng khi thị trường có những chuyển biến tiêu cực.

Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, sau 3 phiên tăng, VN-Index đã gần như lấy lại toàn bộ số điểm đã mất ở nhịp điều chỉnh vừa qua, cơ hội để thị trường vượt đỉnh cũ là khả quan bất chấp nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu.

Nhiều khả năng chỉ số chung sẽ không tăng mạnh, nhưng độ rộng thị trường sẽ tích cực, khi dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong lúc chờ đợi tín hiệu trở lại của nhóm bluechips.

Cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù xu hướng tăng đang được duy trì ,nhưng sự xuất hiện của các mẫu nến trung tính đang cho thấy xung lực đi lên đã có phần bị giảm sút. Đây là tín hiệu cần được theo dõi và phản ánh rủi ro quay lại nhịp điều chỉnh nếu có thêm một phiên phân phối xác nhận.

Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên tập trung vào việc quản lý và cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ.

Thị trường có thể giằng co và suy yếu nhất định về phía cuối ngày

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần tại 1.370-1.375 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.380-1.385 điểm.

Tuy nhiên, nếu áp lực bán tiếp tục có xu hướng gia tăng, thị trường có thể sẽ giằng co và suy yếu nhất định về phía cuối ngày.

VN-Index có thể vượt lên trên ngưỡng 1.370 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư suy giảm và chỉ còn 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái cân bằng với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể vượt lên trên ngưỡng 1.370 điểm trong phiên tiếp theo, nhưng áp lực bán cũng sẽ mạnh lên tại khu vực này.

Tăng tỷ trọng vào nhóm vốn hóa vừa thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản

CTCK Vietinbank (CTS)

Hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến của CTS ghi nhận thị trường trong phiên 15/6 tương ứng với diễn biến tăng giá.

Nhóm VN30 đang có diễn biến yếu hơn so với mặt bằng thị trường chung, cho thấy dòng tiền đang phân hóa và tập trung vào nhóm cổ phiếu khác vốn hóa lớn và bluechips.

Nhà đầu tư được khuyến nghị, gia tăng tỷ trọng giải ngân vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II nổi trội cho mục tiêu ngắn.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu xuất khẩu như thủy sản và dệt may cũng sẽ là một lựa chọn khá hấp dẫn đón sóng báo cáo quý II sắp tới

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co với biên độ hẹp ở phiên tới, VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được hoàn toàn vùng giá 1.364-1.370 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy, dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu ở những phiên tới với khối lượng vẫn duy trì ở mức thấp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục cải thiện trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp trong ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn khi thị trường đang bước vào giai đoạn phân hóa. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement