Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/4: Giảm dần tỷ trọng vị thế trung hạn trong những nhịp tăng

Chứng khoán

14/04/2021 20:50

Với việc phản ứng tốt với vùng hỗ trợ gần quanh 1.235 điểm, trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn diễn biến rung lắc trong nhịp đi lên thử thách lại đỉnh cũ và tín hiệu cảnh báo đảo chiều trung hạn (sự xuất hiện thêm của các phiên phân phối lớn) vẫn cần được theo sát.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/4.

nhận định thị trường

Đón đầu những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh trong quý I khả quan

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tưởng rằng bên mua đã chịu “buông xuôi” trong phiên sáng thì càng về cuối phiên giao dịch, lực mua lại ngày một mạnh hơn giúp VN-Index đảo chiều ngoạn mục. Những phiên rung lắc như vậy sẽ giúp nguồn cung giảm đi đáng kể và là tiền đề cho những nhịp tăng mới của chỉ số.

Nhưng đồng thời, cũng sẽ khiến dòng tiền có sự chùn hay so với các phiên gần đây. Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm khuyến nghị của mình, xu hướng chủ đạo vẫn đang là xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, nhà đầu tư vẫn nên giữ sự thận trọng để phòng trường hợp thị trường có những chuyển biến bất ngờ. Hạn chế mua đuổi giá xanh và không nên sử dụng margin ở thời điểm hiện tại. Ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp có định giá thấp hoặc kết quả kinh doanh trong quý I khả quan để đón đầu mùa báo cáo tài chính.

Chú ý phiên đáo hạn hợp đồng tương lai

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index kiểm định thành công vùng hỗ trợ 1225-1232 điểm và bật tăng trở lại về cuối phiên. Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục duy trì đà đi lên và hướng đến thử thách vùng kháng cự 1275-1300 điểm trong ngắn hạn.

Ngày mai cũng là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 4, sự kiến này có thể khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 biến động mạnh.

Chiến lược đầu tư: Tỷ trọng danh mục hợp lý giai đoạn này ở mức 70-80%. Các nhịp điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để nhà đầu tư đang có vị thể tiền mặt lớn gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Các nhà đầu tư có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.275-1.300 điểm.

Tiếp tục giằng co sát ngưỡng 1.250 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư gia tăng với 17/19 nhóm ngành tăng điểm, mặc dù khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co sát ngưỡng 1.250 điểm trong những phiên tiếp theo.

VN-Index nhiều khả năng sẽ còn diễn biến rung lắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Với việc phản ứng tốt với vùng hỗ trợ gần quanh 1.235 điểm, trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn diễn biến rung lắc trong nhịp đi lên thử thách lại đỉnh cũ và tín hiệu cảnh báo đảo chiều trung hạn (sự xuất hiện thêm của các phiên phân phối lớn) vẫn cần được theo sát.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng phần "theo kỳ vọng", giảm dần tỷ trọng vị thế trung hạn trong những nhịp tăng điểm. Việc mua trở lại một phần vị thế trading có thể được cân nhắc nếu chỉ số rơi xuống vùng hỗ trợ sâu.

Bán hạ tỷ trọng nếu thị trường thủng 1.230 điểm

CTCK Phú Hưng (PHS)

Diễn biến phiên hôm nay cho tín hiệu khá tích cực khi không có đà bán tháo theo sau tín hiệu hôm qua. Điều này giúp chỉ số vẫn giữ được vùng hỗ trợ 1.230-1.245 điểm và tiếp tục xu hướng tăng hiện tại với kháng cự quanh 1.280 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế, trường hợp nếu giảm trở lại thủng 1.230 điểm thì nên cân nhắc bán hạ tỷ trọng.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement