Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/2: Ưu tiên “giữ tiền”

Chứng khoán

14/02/2022 23:10

Chỉ số VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ MA50 và nguy cơ sẽ retest mức đáy tháng 1 hoặc ngưỡng hỗ trợ MA100 ở 1.445,68 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/2.

Ưu tiên “giữ tiền” hơn tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Với việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ, đi kèm với việc VN-Index đóng cửa thấp hơn mốc hỗ trợ 1.480 điểm có thể sẽ gây tác động tâm lý xấu lên phần lớn nhà đầu tư và tiếp tục kích hoạt lực bán trên thị trường.

Chúng tôi cho rằng, VN Index sẽ chưa thể sớm ghi nhận xu hướng tăng để lấy lại mốc 1.500 điểm, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng nhịp điều chỉnh giảm có thể sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn, khi mà lực cầu bắt đáy vẫn khá dồi dào quanh vùng hỗ trợ 1.440-1.450 điểm.

Do đó, trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần tuân thủ kỷ luật đầu tư đã đề ra và thực hiện chốt lời/cắt lỗ nếu vi phạm các mức quy định, trong đó ưu tiên “giữ tiền” hơn tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn thông qua hoạt động bắt đáy trong giai đoạn này.

Hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên

CTCK MB (MBS)

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay ngoài nhóm dầu khí đồng loạt tăng mạnh theo giá dầu thế giới, thì diễn biến giảm của thị trường ở nửa cuối phiên chiều đến từ nhóm ngân hàng là tác nhân chính khiến thị trường giảm sâu.

Điều này khiến chỉ số VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ MA50 và nguy cơ sẽ retest mức đáy tháng 1 hoặc ngưỡng hỗ trợ MA100 ở 1.445,68 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Mở lại một phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Thanh khoản tăng cao tại những nhịp sụt giảm phá đáy trong phiên cho thấy, áp lực phân phối và điều này để ngỏ rủi ro xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chỉ số VN-Index được kỳ vọng sẽ lấy lại cân bằng và có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.45x điểm. Đây cũng là chốt chặn cần được giữ để duy trì xu hướng tăng ngắn hạn kể từ đáy tháng 1.

Sau khi chốt lời một phần vị thế ngắn hạn tại vùng giá cao, nhà đầu tư có thể mở trở lại một phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ gần, nhưng cần đặt điểm STOP khi điểm đỡ này bị xuyên thủng.

Có khả năng tích lũy quanh ngưỡng 1.480 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Hôm nay VN-Index đã vấp ngã, rớt xuống hố sâu giảm gần 30 điểm so với phiên hôm trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/19 ngành giảm điểm, 24/30 mã trong nhóm VN30 chìm trong sắc đỏ.

Với việc các phiên trước đó tăng điểm một cách rụt rè với thanh khoản yếu ớt, thì một phiên giảm mạnh về ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.470 điểm này không khiến nhà đầu tư phải hoang mang về tương lai. Trong những phiên tới, thị trường có khả năng tích lũy quanh ngưỡng 1.480 điểm.

Hạn chế bán tháo ở nhịp giảm mạnh

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường, có thể sẽ hồi phục và VN-Index giằng co quanh đường trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp, đặc biệt VN-Index sẽ chưa thể xuyên thủng hoàn toàn đường trung bình 20 phiên.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy tâm lý không quá bi quan và đà giảm của thị trường chủ yếu đến từ áp lực bán gia tăng vào phiên ATC ở nhóm cổ phiếu và chứng khoán.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và quan sát thêm diễn biến thị trường ở phiên kế tiếp, hạn chế bán tháo ở nhịp giảm mạnh vì rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement