Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/9: Hạ tỷ trọng cổ phiếu để bảo vệ thành quả

Chứng khoán

13/09/2021 19:23

Vùng kháng cự quanh 1.360 (+/-5) điểm tiếp tục gây sức ép và áp lực phân phối đang có phần gia tăng, để ngỏ khả năng đẩy chỉ số điều chỉnh mạnh hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/9.

Mua khi chỉ số giảm về hỗ trợ - bán khi tăng chạm kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng kháng cự quanh 1.360 ( /-5) điểm tiếp tục gây sức ép và chúng tôi nhận thấy áp lực phân phối đang có phần gia tăng, để ngỏ khả năng đẩy chỉ số điều chỉnh mạnh hơn, xuống vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.320 ( /-5) điểm.

Mặc dù vậy, nếu quan sát từ góc nhìn rộng hơn, VN-Index về tổng thể vẫn đang vận động đi ngang theo mẫu hình tam giác và chừng nào chưa đánh mất cận dưới của điểm đỡ gần này, cơ hội còn thêm nhịp hồi phục gối đầu vẫn được duy trì.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và linh hoạt áp dụng chiến lược trading hai chiều cho một phần nhỏ tỷ trọng, mua khi chỉ số giảm về hỗ trợ - bán khi chỉ số tăng chạm kháng cự.

Quan sát tới DGC, CSV, DHC

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sắc đỏ áp đảo trong phiên hôm nay với 12/20 nhóm ngành giảm điểm. Trong số những ngành tăng điểm thì mức tăng ấn tượng nhất thuộc về nhóm bán lẻ ( 3,3%) và Hàng không ( 2,1%). Đây là hai nhóm ngành được kỳ vọng phục hồi mạnh hoạt động kinh doanh sau thời gian giãn cách.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, dư địa tăng giá của ngành hàng không có thể sẽ còn nhiều hơn do mặt bằng của các cổ phiếu thuộc nhóm ngành này vẫn đang ở mức thấp.

Ngược lại, các cổ phiếu của nhóm bán lẻ đã tăng khá mạnh trong thời gian qua như MWG, DGW, FRT.

Dòng cổ phiếu tăng điểm tốt, đi ngược xu hướng của thị trường hôm nay có khá nhiều mã, phân bổ ở nhiều nhóm ngành khác nhau.

Một số mã bứt phá thu hút dòng tiền lớn có thể quan sát trong phiên tới như: DGC, CSV, DHC... và có nhiều mã nằm trong danh mục khuyến nghị các phiên trước vẫn giữ được xu hướng rất tích cực như: GMD, DGW, HAH.

Chú ý nhóm hàng không, bán lẻ...

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn chưa vượt ngưỡng 1.350 điểm khi không có nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt. Dòng tiền đã tích cực hơn và tăng đáng kể so với 3 phiên trước đó, trong khi nhóm smallcap tiếp tục tăng điểm để lập đỉnh cao mới thì nhóm midcap chưa test đỉnh thành công.

Hiện nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi các biện pháp giãn cách được nới lỏng tiếp tục tăng mạnh mẽ như hàng không, bán lẻ…

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm.

Giao dịch thận trọng và chờ đợi xu hướng mới

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành nhất định khi chỉ có 7/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các ngành bán lẻ, truyền thông và du lịch giải trí (hàng không).

Độ rộng chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước cho thấy tâm lý cẩn trọng. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Thị trường vẫn đang vận động trong trạng thái giằng co trước ngưỡng 1.350 điểm. Các nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và chờ đợi xu hướng mới của thị trường

Hạ tỷ trọng cổ phiếu để bảo vệ thành quả

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường trải qua một số phiên rung lắc cho thấy tâm lý của nhà đầu tư chưa có sự đồng thuận cao độ.

Lực cầu bắt đáy gia tăng khá mạnh vào cuối phiên là tín hiệu tích cực, nhưng việc VN Index liên tiếp thất bại trước ngưỡng kháng cự 1.350 điểm vẫn đang làm gia tăng lực cung chốt lời ngắn hạn.

Chúng tôi tạm thời không khuyến nghị giải ngân mới tại thời điểm này và nhà đầu tư nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu để bảo vệ thành quả và hạn chế rủi ro thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm trong những phiên tới.

Xem xét gia tăng dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và biến động trong vùng 1.335-1.354 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng dòng tiền có thể sẽ sớm quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chưa có những động thái rút ra khỏi thị trường, nổi bật nhất là dòng tiền đổ vào nhóm vốn hóa nhỏ cho thấy tính chất “đầu cơ” đang tăng cao và dòng tiền sẽ biến luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét gia tăng dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement