Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/4: Cơ hội gom những mã trụ cột cơ bản tốt

Chứng khoán

13/04/2021 19:20

Mức giảm hơn 4 điểm của VN-Index không phản ánh được nhiều điều, do bệ đỡ chỉ đến từ một cổ phiếu. Đây cũng là phiên điều chỉnh đáng kể nhất kể từ thời điểm thị trường vượt qua được vùng đỉnh lịch sử, do vậy, cũng có thể coi là trạng thái vận động tự nhiên của VN-Index.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/4.

Hạn chế mua đuổi giá xanh cũng như sử dụng margin

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Mặc dù vẫn duy trì quan điểm tích cực về xu hướng ngắn hạn của VN-Index, song phiên ngày hôm nay đang cho thấy áp lực bán đã gia tăng đáng kể.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư cần gia tăng sự thận trọng để phòng trường hợp thị trường có những chuyển biến bất ngờ.

Hạn chế mua đuổi giá xanh cũng như sử dụng margin và nên ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp có định giá thấp hoặc kết quả kinh doanh trong quý I khả quan là những biện pháp có thể giảm thiểu rủi ro ở thời điểm hiện tại.

Nâng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thể, VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.275-1.300 điểm trong ngắn hạn. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80%.

Các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn có thể xem xét mở các vị thế mua nâng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh.

Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.250-1.265 điểm.

Những phiên giao dịch củng cố vùng giá mới sẽ tiếp tục diễn ra

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư suy giảm và chỉ còn 2/19 nhóm ngành tăng điểm mặc dù khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, những phiên giao dịch củng cố vùng giá mới sẽ tiếp tục diễn ra trước khi có xác lập vận động tăng giá tiếp tục.

Giảm dần tỷ trọng vị thế trung hạn trong những nhịp tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Phiên phân phối khối lượng lớn hôm nay là một tín hiệu cần thận trọng cho khả năng đảo chiều trung hạn mà chúng tôi đã đề cập.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là tín hiệu "cảnh báo sớm" và sau một nhịp rung lắc thị trường sẽ phục hồi trở lại với 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.235 điểm, sâu là 1.21x điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng phần "theo kỳ vọng", giảm dần tỷ trọng vị thế trung hạn trong những nhịp tăng điểm. Việc mua trở lại một phần vị thế trading có thể được cân nhắc nếu chỉ số rơi xuống vùng hỗ trợ sâu.

Cơ hội gom những mã trụ cột có nền tảng cơ bản tốt

CTCK Agribank (Agriseco)

Có thể thấy, mức giảm hơn 4 điểm của VN-Index ngày hôm nay không phản ánh được nhiều điều do bệ đỡ chỉ đến từ một cổ phiếu. Đây cũng là phiên điều chỉnh đáng kể nhất kể từ thời điểm thị trường vượt qua được vùng đỉnh lịch sử, do vậy cũng có thể coi là trạng thái vận động tự nhiên của VN-Index.

Trong ngắn hạn, khả năng sẽ tiếp tục diễn ra thêm một số phiên chỉnh khi hợp đồng phái sinh VN30F2104 đã cận kề ngày đáo hạn, đây là cơ hội để nhà đầu tư mua gom những mã trụ cột có nền tảng cơ bản tốt chờ đợi công bố kết quả kinh doanh quý I sắp tới, không nên xả hàng theo tâm lý đám đông.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement