Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/10: Cân nhắc chốt lãi một số cổ phiếu đã tăng tốt

Chứng khoán

13/10/2021 19:35

Một số chỉ báo động lượng đã chững lại đà tăng dù vẫn nằm trong xu hướng đi lên cũng cho thấy, áp lực điều chỉnh lớn hơn. Mặc dù vậy, các đường trung bình động 50 và 100 ngày (tương ứng vùng điểm 1.345-1.350 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/10.

Trải lệnh mua từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Như chúng tôi đã đề cập, áp lực điều chỉnh tại quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm sẽ tiếp tục cản trở đà hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, cơ hội duy trì xu hướng tăng điểm vẫn đang được đánh giá cao và VN-Index sẽ sớm nhận được lực đỡ tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.380 ( /-5) điểm trong các phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và trải lệnh mua từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

Gia tăng tỷ trọng đối với nhóm bluechips

CTCK MB (MBS)

Xu hướng tăng điểm của thị trường chung vẫn không thay đổi, việc thanh khoản giảm cũng là tín hiệu tích cực cho thấy áp lực bán không mạnh khi chỉ số tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng đối với nhóm bluechips, đặc biệt là các cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, năng lượng, chuỗi cung ứng, xuất khẩu,…hoặc nhóm dịch vụ tài chính như chứng khoán, ngân hàng,…

Tạm thời quan sát trong một vài phiên sắp tới

CTCK Vietcombank (VCBS)

Có thể thấy, áp lực bán có xu hướng gia tăng trong những phiên gần đây khi mà VN Index tiệm cận ngưỡng 1.400 điểm.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã chững lại đà tăng dù vẫn nằm trong xu hướng đi lên cũng cho thấy, áp lực điều chỉnh lớn hơn.

Mặc dù vậy, các đường trung bình động 50 và 100 ngày (tương ứng vùng điểm 1.345-1.350 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong ngắn hạn.

Với việc chỉ số đang tiệm cận ngưỡng kháng cự khá “cứng” là 1.400 điểm, chúng tôi cho rằng nên cân nhắc tạm thời quan sát trong một vài phiên sắp tới, nhất là những nhà đầu tư đã giải ngân trong các phiên trước, để chờ đợi diễn biến bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự này với sự củng cố của khối lượng giao dịch trước khi tiếp tục giải ngân thêm hoặc chốt lời danh mục.

Cân nhắc chốt lãi một số cổ phiếu đã tăng giá tốt

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành nhất định khi có 10/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Hóa chất, ô tô và phụ tùng, bán lẻ.

Thanh khoản suy giảm và độ rộng tiêu cực cho thấy đà tăng đã suy yếu. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Với xu hướng tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm tiếp tục, BSC khuyến nghị nghị các nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch và có thể cân nhắc chốt lãi một số cổ phiếu đã tăng giá tốt trong thời gian qua.

Chú ý DPM, VOC, VGI, LAS

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sau khi vượt qua vùng đỉnh 1.375 điểm mấy phiên trước thì đà tăng của VN-Index đang có sự hụt hơi do áp lực từ phía dòng tiền chốt lời, chúng tôi cho rằng, diễn biến này là hết sức tự nhiên trong một xu hướng tăng.

Dòng tiền đang thiếu sự dẫn dắt, đặc biệt là các cổ phiếu ngân hàng đã hạ nhiệt sau một đà tăng mạnh là nguyên nhân khiến chỉ số không thể bứt phá tiếp.

Một số mã cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay như: DPM, VOC, VGI, LAS… Ngoài ra, các mã có trong khuyến nghị các phiên trước đó có thể mở vị thế mua thăm dò khi điều chỉnh và tăng dần tỷ trọng khi có lợi nhuận.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement