Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/11: Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Chứng khoán

11/11/2021 20:59

Vùng hỗ trợ quanh 1.450 (+/-5) điểm đã tạo lực đỡ cho chỉ số và giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn. Mặc dù vậy, thanh khoản gia tăng trong những phiên giảm điểm gần đây cho thấy rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/11.

Nhóm BĐS, dầu khí,… tiếp tục dẫn dắt thị trường

CTCK MB (MBS)

Thị trường chung đã đi ngang ở vùng 1.470 điểm sang phiên thứ 4 liên tiếp. Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường khi giá trị khớp lệnh ngày càng cao, bên cạnh đó khối lượng khớp lệnh cũng vượt ngưỡng 1 tỷ cổ phiếu được trao tay trong vòng 10 phiên vừa qua.

Cơ hội trên thị trường vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi các chỉ số Midcap và Smallcap đều lập các đỉnh cao mới.

Với diễn biến như trên, khả năng dòng tiền còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30.

Do vậy, chỉ số chung vẫn ở trạng thái dao động trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực, nhóm cổ phiếu bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí,… tiếp tục đóng vai trò là nhóm dẫn dắt thị trường trong các phiên sắp tới.

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn còn hiện hữu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng hỗ trợ quanh 1.450 ( /-5) điểm đã tạo lực đỡ cho chỉ số và giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn. Mặc dù vậy, thanh khoản gia tăng trong những phiên giảm điểm gần đây cho thấy rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Chỉ số cần sớm vượt vùng cản gần quanh 1.475 ( /-5) điểm nhằm tránh rủi ro hình thành mẫu hình hai đỉnh.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Có thể căn mua CTI, MWG, QTP, NDN, FCN, PLX, PVO, PVS

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Lực cầu bắt đáy vẫn còn khá lớn nên mức giảm của thị trường không quá mạnh. Về xu hướng, chúng tôi vẫn kỳ vọng sự vận động tích cực của Vn-index để hướng tới ngưỡng kháng cự 1.480-1.500 điểm.

Một số mã cổ phiếu bứt phá mạnh có thể căn điểm mua trong các phiên kế tiếp như: CTI, MWG, QTP, NDN, FCN, PLX, PVO, PVS...

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Đồng thời, áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt chúng tôi tiếp tục cảnh báo rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường mà đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, cho nên khi nhóm vốn hóa vừa và nhỏ điều chỉnh mạnh thì dòng tiền có thể dịch chuyển sang nhóm vốn hóa lớn.

Mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là 1.434-1.439 điểm, đây là vùng hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể xem xét đưa margin về mức thấp hoặc đưa tỷ lệ margin về mức an toàn.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Nhờ dòng tiền tích cực bắt đáy, chỉ số này đã tăng trở lại và kết phiên giảm 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng khá cân bằng khi số mã giảm tương đương số mã tăng.

Trong 11/19 ngành tăng điểm ngày hôm nay, ngành ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất gần 4%.

Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm trong các phiên giao dịch tới.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement