Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/2: Tận dụng các nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán

10/02/2022 19:50

Việc thanh khoản giảm trong phiên hôm nay phù hợp với biên độ dao động hẹp của chỉ số. Thị trường phái sinh đang thu hẹp basic, trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ sẽ là lực kéo giúp thị trường hồi phục trong các phiên sắp tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/2.

Tạm thời quan sát thêm một vài phiên tới

CTCK Vietcombank (VCBS)

Mặc dù có ghi nhận một vài nhịp giảm nhẹ trong phiên, nhưng theo đánh giá của chúng tôi, đây phần nhiều mang tính chất điều chỉnh kỹ thuật với khối lượng giao dịch không tạo đột biến.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn.

Theo đó, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tạm thời quan sát thêm một vài phiên tới, chờ đợi chỉ số chung thử thách thành công ngưỡng 1.500 điểm trước khi xem xét giải ngân theo xu hướng mới nếu chỉ số chung tiếp tục bứt phá đi kèm tín hiệu thanh khoản có sự cải thiện, hoặc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số không thể giữ được mốc điểm số này.

Có nhiều cơ hội để tiến về đỉnh cũ 1.530 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn duy trì đà tăng và hướng tới trọn một tuần tăng sau kỳ nghỉ lễ kéo dài bất chấp áp lực ép cổ phiếu trụ.

Việc thanh khoản giảm trong phiên hôm nay phù hợp với biên độ dao động hẹp của chỉ số. Thị trường phái sinh đang thu hẹp basic, trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ sẽ là lực kéo giúp thị trường hồi phục trong các phiên sắp tới.

Trong các nhóm dẫn dắt thị trường, chúng tôi vẫn cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang duy trì mạch tăng vững chắc, trong 11 phiên vừa vừa qua, nhóm cổ phiếu này chỉ có 2 phiên điều chỉnh nhẹ.

Do vậy, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm xu hướng thị trường vẫn tích cực và chỉ số VN-Index có nhiều cơ hội để tiến về đỉnh cũ 1.530 điểm.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Dưới ảnh hưởng của vùng kháng cự 1.51x điểm cùng với sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu, chỉ số VN-Index đang phải trải qua diễn biến giằng co mạnh.

Mặc dù rủi ro xuất hiện một nhịp điều chỉnh là hiện hữu, nhưng khả năng rơi vào nhịp giảm mạnh ngay ở vùng điểm hiện tại chưa được đánh giá cao và xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang có nhiều cơ hội được giữ vững.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, chỉ kê chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi giá cổ phiếu tiếp cận vùng cản.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch trong thời gian này

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường giằng co trong vùng 1.507-1.512 điểm trong đầu phiên sáng, sau đó sụt xuống giằng co quanh vùng 1.502-1.507 trước khi tụt hẳn xuống ngưỡng 1.495 điểm rồi sau đó quay lại đóng cửa tăng nhẹ lên 1.506,79 điểm.

Với thanh khoản èo uột, mức tăng điểm trong những phiên gần đây của VN-Index không phải tín hiệu tích cực, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch trong thời gian này.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định theo từng ngành.

Hiện tại, VN-Index đang nằm trong vùng chơi vơi, nhưng khả năng cao sẽ quay lại test đường MA20 trong thời gian tới.

Căn nhịp chỉnh để mua thăm dò ACB, GIL, VHC, KDH, TDM, DHA…

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên hôm nay không có nhiều mã bứt phá mạnh từ nền tích lũy, nhưng chúng ta có thể căn nhịp chỉnh để mua thăm dò các mã đã xác nhận sự bùng nổ các phiên trước đó như: ACB, GIL, VHC, KDH, TDM, DHA…

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm và sớm vượt được mức kháng cự này trong phiên giao dịch kế tiếp.

Điểm tích cực là VN30-Index đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ là nhóm dẫn dắt chính đà tăng của thị trường và dòng tiền vẫn có dấu hiệu tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên chiến lược gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mức phù hợp 40-45% danh mục.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement