Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên 24/10: Nhiều mã trong nhóm vận tải - cảng biển đang về vùng hỗ trợ

Chứng khoán

23/10/2019 18:23

Dòng tiền đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền, do vậy chỉ số chung của thị trường chỉ dao động nhỏ, tăng/giảm đan xen nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/10.

Nhiều mã trong nhóm vận tải - cảng biển đang về vùng hỗ trợ

CTCK Phú Hưng (PHS): Nhóm Vận tải - Cảng biển có mặt bằng tăng giá khá tốt, dẫn đầu bởi GMD, HAH, PVT. Chúng tôi nhận thấy nhiều mã trong nhóm này đang về vùng hỗ trợ hoặc tạo vùng sideway với khối lượng có sự cải thiện vài phiên gần đây, và chúng tôi kỳ vọng tín hiệu này sẽ tiếp diễn trong thời gian tới để phát tín hiệu dòng tiền đang quay trở lại.

Nhận định thị trường phiên 24/10: Nhiều mã trong nhóm vận tải - cảng biển đang về vùng hỗ trợ

Nhìn chung, thị trường có phiên hồi phục yếu và gặp khó tại ngưỡng quanh 990, khả năng có thể giảm về kiểm định lại vùng hỗ trợ 980-985.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định phù hợp, ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.  

Diễn biến đi ngang dự báo tiếp tục duy trì

CTCK Tân Việt (TVSI): Đà tăng cuối phiên trước không được duy trì, thay vào đó chỉ số tiếp tục hình thành dao động giằng co. Thanh khoản suy yếu trở lại trong bối cảnh hướng đi tiếp theo của VN-Index chưa rõ ràng phản ánh tâm lý thận trọng của dòng tiền.

Trong những phiên tới, thị trường vẫn đang thiếu đi yếu tố có thể khiến chỉ số thoát ra khỏi trạng thái dao động giằng co, do đó, diễn biến đi ngang dự báo tiếp tục duy trì. Biên độ dao động sẽ nằm trong khoảng 978-1.000 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading

CTCK Bảo Việt (BVSC): Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980-1.000 điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn đi ngang hiện tại.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm.

Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt trong 2 quý cuối năm tại các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index đã cho phản ứng hồi phục sau khi đã về gần cận dưới của dải Bollinger, đồng thời cũng là điểm tiếp xúc với đường xu hướng tăng kể từ đáy tháng 6. Bên cạnh đó, sự hình thành của cây nến Piercing Line cũng phần nào mở ra cơ hội tăng điểm.

Tuy nhiên, khi theo dõi nhóm cổ phiếu dẫn dắt, bao gồm các mã ngân hàng và nhóm cổ phiếu kín room ngoại, chúng tôi nhận thấy rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy và điều chỉnh xuống vùng thấp hơn ở 97x để có thể có cơ hội phục hồi rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, cân nhắc bán giảm tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục hồi phục và chỉ thực hiện tích lũy/mở trạng thái tại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng

CTCK MB (MBS): Việc thị trường dao động hẹp và khối ngoại lại quay ra bán ròng đã khiến lực cầu giảm. Bên cạnh đó, thị trường đang trong vùng tích lũy và không có nhịp rung lắc nên không kích hoạt được dòng tiền mới.

Dòng tiền đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền, do vậy chỉ số chung của thị trường chỉ dao động nhỏ, tăng/giảm đan xen nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement