Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên 22/9: Canh nhịp chỉnh để có điểm mua một số mã

Chứng khoán

21/09/2021 20:24

VN-Index đã có phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công khi đã thu hẹp hơn nửa đà giảm sau khi tiệm cận ngưỡng kỹ thuật này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/9.

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh, rung lắc vẫn còn hiện hữu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng hỗ trợ quanh 1.320 ( /-5) điểm đang cho phản ứng tích cực và tạo điểm đỡ cho VN-Index, giúp trạng thái thị trường sớm quay lại trạng thái cân bằng.

Mặc dù rủi ro tiếp tục điều chỉnh, rung lắc vẫn còn hiện hữu, nhưng chừng nào chưa đánh mất cận dưới của vùng hỗ trợ tại 1.315 điểm, cơ hội duy trì xu hướng hồi phục vẫn được bảo lưu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục trải lệnh mua trở lại một phần vị thế trading khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ đã đề cập.

Nhịp hồi trong phiên chiều có thể lan tỏa sang phiên ngày mai

CTCK MB (MBS)

Nhịp hồi trong phiên chiều có thể lan tỏa sang phiên ngày mai giúp thị trường phục hồi, khi thị trường chứng khoán thế giới đã tạm lắng ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng thanh khoản tại tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande.

Về kỹ thuật, VN-Index đã có phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công khi đã thu hẹp hơn nửa đà giảm sau khi tiệm cận ngưỡng kỹ thuật này. Dòng tiền tiếp tục sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi cả 2 nhóm này đều có phiên lội ngược dòng thành công.

Canh nhịp chỉnh để có điểm mua an toàn ACC, BMI, HDC, HDG, NHA, PTB

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy của các nhà đầu tư trong nước vẫn đang hoạt động sôi nổi với sự kỳ vọng vào thị trường “hậu Covid”.

Những cổ phiếu bứt phá mạnh đi ngược xu hướng chung đáng chú ý theo quan điểm của chúng tôi trong phiên hôm nay như ACC, BMI, HDC, HDG, NHA, PTB...chúng ta có thể canh nhịp chỉnh để có điểm mua an toàn.

Vận động quanh ngưỡng 1.350 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư thu hẹp vào một số nhóm ngành nhất định khi chỉ có 4/19 nhóm ngành tăng điểm. Các nhóm ngành kiềm hãm đà giảm của thị trường là bảo hiểm, dầu khí, xây dựng và vật liệu.

Độ rộng duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX.

Với việc thị trường hồi phục trở lại khi chạm mốc hỗ trợ 1.330 điểm, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ vận động quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Ưu tiên các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Áp lực điều chỉnh giảm xuất hiện khi chỉ số vượt lên khỏi ngưỡng 1.350 điểm là điều dễ hiểu trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Chúng tôi nhìn nhận rằng, phiên giảm hôm nay chưa phải là tín hiệu về xu hướng giảm mà chỉ là sự điều chỉnh bình thường của chỉ số chung trước ngưỡng kháng cự mạnh.

Mặt khác, thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy và thông tin hỗ trợ thì mới có thể kỳ vọng bước vào một nhịp tăng mới.

Theo đó, sau một vài phiên có tín hiệu dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thì dòng tiền đã có dấu hiệu quay trở lại một số cổ phiếu vốn hóa trung bình trong phiên hôm nay.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc bắt đầu giải ngân cho mục đích "lướt sóng" ngắn hạn trong những phiên tới dựa trên kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý III, nhưng nên ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng hơn là hướng đến các cổ phiếu đầu cơ trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.355 điểm.

Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ gia tăng mạnh và lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu ở những phiên tới, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa thoát khỏi thị trường và luôn tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ngoài ra, chúng tôi vẫn tiếp tục đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement