Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 5/3: Tạm ngưng bán tháo và quan sát thị trường

Chứng khoán

04/03/2021 21:08

BVSC đánh giá nhịp điều chỉnh này là cần thiết để giúp thị trường có thời gian tích lũy thêm xung lực.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BSC X 
BVSC X 
MBS  X 
SHS  X 
VDSC  X 

Hồi nhẹ

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index mở đầu phiên với sắc xanh, tuy nhiên áp lực bán tăng cao vào giữa thời gian giao dịch buổi sáng đã khiến chỉ số giảm khá mạnh và dời về dưới ngưỡng 1170. Trên thị trường, dòng tiền giảm mạnh và chỉ còn 3/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ có sự hồi phục nhẹ vào phiên cuối cùng của tuần giao dịch.

Ưu tiên nắm giữ vị thế trung-dài hạn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index được dự báo tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong nửa đầu phiên kế tiếp và có thể có diễn biến hồi phục trở lại về cuối phiên. Chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1150- 1155 điểm. Đây là vùng cản được BVSC đánh giá giúp thị trường hồi phục trở lại. Tuy nhiên, nếu tiếp tục xuyên thủng vùng kháng cự này, chỉ số sẽ lùi về vùng hỗ trợ mạnh nằm tại 1100-1120 điểm trong ngắn hạn.

Về tổng thể, BVSC đánh giá nhịp điều chỉnh này là cần thiết để giúp thị trường có thời gian tích lũy thêm xung lực, qua đó mới có thể kỳ vọng chỉ số sẽ chinh phục thành công vùng đỉnh 1200 điểm.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn. Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục. Hoạt động giải ngân có thể tập trung ở nhóm các cổ phiếu nguyên vật liệu, dầu khí, thép, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…

Chú ý nhóm cổ phiếu hưởng lợi xu hướng tăng giá hàng hóa

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Nhịp tăng 5 phiên liên tiếp của thị trường bị chắn ngang bởi phiên giảm mạnh thứ 2 trong vòng 1 tháng, ở 2 lần giảm trước đó trong tháng 2 thị trường đều đi lên cao hơn. Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường kể từ cuối tháng 1 vẫn không thay đổi, thị trường vẫn dao động trong một vùng giao dịch rộng từ 1150 điểm đến 1185 điểm. Kịch bản vượt ngưỡng lịch sử 1200 điểm tuy sẽ khó khăn hơn nhưng nếu duy trì được vùng tích lũy như hiện tại cũng là tín hiệu tốt cho thị trường lúc này.

Thị trường phái sinh sau nhịp giảm hơn trong phiên sáng cũng đóng cửa với basis cao hơn 7 điểm ở cả 4 hợp đồng, cho thấy nhà đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục sau phiên giảm mạnh.

Nhà đầu tư tiếp tục chú ý nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ xu hướng tăng của giá hàng hóa như nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, thủy sản, hóa chất,...

Có thể mua nếu có nhịp điều chỉnh về 1130-1140

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Sau ba phiên không thể vượt qua được kháng cự tâm lý quanh ngưỡng 1200 điểm thì cuối cùng thị trường cũng phải điều chỉnh về các ngưỡng thấp hơn. Thanh khoản trong phiên 4/3 gia tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình 20 phiên lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1/2021 cho thấy áp lực bán thực sự mạnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng trung hạn là tích cực khi thị trường vẫn di chuyển trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc (sóng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh ngưỡng 1250 điểm hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng tâm lý 1000 điểm cũng là đáy của sóng 4). Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ biến động mạnh trong phiên tiếp theo và nếu điều chỉnh là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua vào nếu có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 1130-1140 điểm (MA20-50) hoặc chờ đợi thị trường bứt phá khỏi ngưỡng 1200 điểm sau một thời gian tích lũy gần đỉnh.

Quan sát động thái thị trường

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau 2 phiên thận trọng gần vùng đỉnh 1200 điểm, VN-Index đã mất thăng bằng và điều chỉnh. Tuy nhiên, dòng tiền hỗ trợ có dấu hiệu dần tăng khi chỉ số này về vùng 1160 điểm. Mặc dù vẫn chìm trong sắc đỏ nhưng tín hiệu hỗ trợ này có thể giúp thị trường có động thái hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo. Dù vậy, diễn biến vẫn theo hướng thận trọng và kiểm định lại cung – cầu.

Ngoài ra, tình trạng phân hóa đang âm thầm diễn ra. Nhà đầu tư nên tạm ngưng bán tháo và quan sát động thái của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement