Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 4/3: 'Chưa xuất hiện nhiều đột biến trong xu hướng'

Chứng khoán

03/03/2021 21:27

Theo BSC, VN-Index có thể sẽ chưa xuất hiện nhiều đột biến trong xu hướng vào những phiên tiếp theo.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BSC X 
BVSCX  
MBS X 
SHS X 
VCBS X 
VDSC X 
YSVNX  

Có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.190 – 1.200 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.210 – 1.220 điểm, với sự hỗ trợ của các đường trung bình động ngắn hạn MA3, MA5 và MA10 (Điểm số trung bình 3, 5, và 10 ngày của VN-Index). Ngưỡng 1.200 điểm vẫn đang là ngưỡng kháng cự tâm lý cần chú ý trong ngắn hạn, tuy nhiên chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index sẽ nhanh chóng vượt qua được ngưỡng kháng cự này và hướng lên các tầm cao mới trong thời gian tới.

Chưa xuất hiện nhiều đột biến

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể sẽ chưa xuất hiện nhiều đột biến trong xu hướng vào những phiên tiếp theo.

Tiếp tục tăng điểm nhẹ 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên kế tiếp. Diễn biến thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ theo chiều hướng giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Vùng đỉnh quanh 1200 điểm vẫn được đánh giá là vùng cản có lực cung tiềm ẩn khá lớn và thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy ở bên dưới vùng cản này để tích lũy thêm xung lực trước khi được kỳ vọng sẽ chinh phục thành công vùng đỉnh này trong thời gian tới. Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát cùng diễn biến tăng điểm của thị trường thế giới là các yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường giai đoạn này

Có hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Khi diễn biến thị trường có những dấu hiệu khiến nhà đầu tư có cảm giác không chắc chắn thì thị trường lại khỏe bất ngờ cùng với thanh khoản giữ ở mức cao. Phiên hôm nay là một trong những phiên như vậy, khi cả thị trường tưởng chừng như VN-Index sẽ quay về test ngưỡng 1.150 điểm sau phiên hôm qua thì thị trường tiếp tục được kéo lên và giữ vững mốc 1.185 điểm.

Về mặt tâm lý, phiên tăng hôm nay sẽ mang lại hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc ngắn hạn này và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.

Tích lũy dưới ngưỡng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy dưới ngưỡng 1.200 điểm để lấy đà trước khi bứt phá khỏi ngưỡng này trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực hơn, thị trường có thể sẽ có nhịp chỉnh mạnh giống như diễn biến trong tháng 1/2021 sau một thời gian không thể vượt đỉnh.

Tuy nhiên, xu hướng trung hạn vẫn là tích cực do thị trường đang trong sóng tăng 5 với target trên lý thuyết quanh ngưỡng 1.250 điểm dự kiến sẽ đạt được vào đầu tháng 4/2021. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể quay trở lại thị trường nếu có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ trong khoảng 1.130-1.135 điểm (MA20-50) hoặc chờ đợi thị trường bứt phá khỏi ngưỡng 1.200 điểm sau một thời gian tích lũy.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh thời gian qua bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

Dòng tiền trên thị trường bắt đầu trở nên dồi dào hơn trong những phiên gần đây cho thấy nhà đầu tư đang lạc quan hơn trước những diễn biến tích cực của VN-Index. Tuy nhiên động thái bán ròng liên tiếp trong 5 phiên gần nhất của khối ngoại cũng cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vốn đã ghi nhận mức tăng vượt trội trong thời gian vừa qua cũng đã bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh giảm sau giai đoạn tăng “nóng” gần đây. Với bối cảnh như vậy, VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng của nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn dẫn dắt đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh giảm trong những phiên vừa qua.

Tích lũy để chuẩn bị bứt phá mạnh trong tương lai

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Gần đến những vùng quan trọng của thị trường, sự dè dặt và thận trọng càng lớn đến với các nhà đầu tư. Mặc dù thị trường đón nhận lực bán ròng mạnh liên tiếp của khối ngoại nhưng các cổ phiếu vẫn trụ vững cũng là điều tích cực. Cho thấy rằng thị trường chứng khoán đang tích lũy để chuẩn bị bứt phá mạnh trong tương lai, nên các nhà đầu tư có thể an tâm nắm giữ cổ phiếu trong danh mục của mình.

Tiếp tục hướng về mức 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng về mức 1.200 điểm của VN-Index trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục phân bổ đồng đều giữa các nhóm cổ phiếu, nổi bật nhất là HNX-Index đạt mức cao nhất 52 tuần và UPCoM có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên YSVN vẫn tiếp tục đánh giá cao kịch bản chỉ số VN-Index vượt mức 1.200 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn hiện tại là duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement