Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 31/8: VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi

Chứng khoán

30/08/2021 21:15

Theo Agriseco, chỉ số sẽ phục hồi trong những phiên sắp tới nhưng cần thận trọng trước áp lực bán tháo tại vùng 1.330-1.350 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGRX  
AseanSC X 
BSCX  
SHSX  
VDSCX  
YSVNX  

Chỉ số phục hồi phiên sắp tới

(Công ty Chứng khoán Agriseco - AGR)

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục chứng kiến sự sôi động từ nhóm mid-cap và small-cap trong khi thanh khoản tại nhóm bluechip có dấu hiệu suy yếu. Tuy vậy, thanh khoản chung toàn thị trường không giảm quá nhiều so với phiên cuối tuần trước, cho thấy tâm lý tích cực được duy trì. 

Nhóm ngân hàng dẫn đà tăng điểm cho chỉ số, đây cũng là nhóm được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trong phiên hôm nay. 

Chỉ số sẽ phục hồi trong những phiên sắp tới, tuy nhiên cần thận trọng trước áp lực bán tháo tại vùng 1.330-1.350 điểm, do cung cổ phiếu tại vùng này rất cao và kiểm định ngưỡng kháng cự trung hạn.

VN-Index tăng điểm phiên sáng, thu hẹp đà tăng cuối ngày

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong bối cảnh thanh khoản ở mức trung bình. Bên cạnh đó, nhóm dược phẩm cũng có phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp nhờ kỳ vọng vào hoạt động nhập khẩu vaccine Covid-19. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.330 – 1.335 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.340 – 1.345 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index vận động trong vùng 1.330-1.350

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nối tiếp nhịp hồi phục cuối tuần trước, thị trường tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đầu tư chảy lan tỏa vào thị trường khi có 16/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm Y tế, Bảo hiểm và Tài nguyên cơ bản.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản thị trường gần như không đổi so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và HNX. Với xu hướng giao dịch tích cực như vậy, VN-Index có thể vận động trong vùng 1.330-1.350 trong các phiên giao dịch sắp tới. 

VN-Index có thể tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50). 

Những nhà đầu tư vẫn đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đã chốt lời danh mục ngắn hạn trước đó tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại

VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục và kiểm tra vùng cân bằng 1.340 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục khá tích cực khi vượt 1.320 điểm ngay từ đầu phiên giao dịch. Thanh khoản vẫn giữ ở mức trên trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền hỗ trợ đang gia tăng nhưng có tranh chấp với cung chốt lời. Thị trường nhìn chung vẫn có thận trọng, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, dòng tiền đang tích cực tìm kiếm cơ hội trên thị trường.

Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục và kiểm tra vùng cân bằng 1.340 điểm. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và quan sát tín hiệu của thị trường tại vùng cân bằng. Đồng thời có thể tận dụng diễn biến phân hóa để khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy.

VN-Index sẽ thử thách ngưỡng 1.345 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.345 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền ngắn hạn.

Điểm tích cực là chỉ số VNSmallcaps đã xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy đà tăng giá của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ sẽ duy trì bền vững hơn trong ngắn và trung hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh trở lại vùng lạc quan cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là dừng bán và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

THẢO ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement