Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 30/3: 'Điều chỉnh sau khi thử thách vùng kháng cự 1.180-1.185 điểm'

Chứng khoán

29/03/2021 20:53

Theo BSC, vận động theo kênh giá đi ngang trong khu vực 1.160-1.190 sẽ là xu hướng chính trong những phiên tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BSC X 
BVSC  X
MBSX  
SHSX  
VDSCX  
YSVN  X

Tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index có thể có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự 1.175 – 1.180 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong kịch bản tích cực, nếu chỉ số có thể vượt qua được vùng kháng cự này, VN-Index có thể quay lại xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Vận động theo kênh giá đi ngang trong khu vực 1.160-1.190

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên tăng điểm hôm nay chưa thực sự đảm bảo rằng thị trường đã đảo chiều, có thể vận động theo kênh giá đi ngang trong khu vực 1.160-1.190 sẽ là xu hướng chính trong những phiên tới.

Điều chỉnh giảm trở lại

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ điều chỉnh giảm trở lại khi thử thách vùng kháng cự 1.180-1.185 điểm trong phiên kế tiếp. Về tổng thể, sau khi hồi phục thành công từ vùng hỗ trợ quanh 1.150 điểm, chỉ số tiếp tục duy trì dao động trong kênh giá đi ngang 1.150-1.200 điểm. Xu thế dao động này có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn. Dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ có sự hồi phục nhẹ tuy nhiên xu hướng chủ đạo vẫn là đi ngang tích lũy.

Ngày mai, tổ chức FTSE Russell sẽ công bố kết quả đánh giá xếp hạng thị trường kỳ 1/2021. Sự kiện này có thể tạo ra sự ảnh hưởng đối với xu hướng thị trường.

Có nhiều cơ hội để tiến về vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Hoạt động bắt đáy ở phiên cuối tuần trước tiếp tục được thị trường cụ thể hóa ở phiên hôm nay nhờ các dữ liệu vĩ mô quý I được công bố và nhà đầu tư cũng kỳ vọng các phiên chốt NAV cuối quý sẽ tích cực. Về kỹ thuật, phiên tăng hôm nay đưa VN-Index đóng cửa cao nhất trong 4 phiên vừa qua và củng cố ngưỡng hỗ trợ sau nhịp bắt đáy vừa qua. Về cơ bản, thị trường vẫn đang ở vùng sideway đã kéo dài hơn 1 tháng qua, tuy vậy sau nhịp bắt đáy cuối tuần trước và các thông tin vĩ mô được công bố, thị trường có nhiều cơ hội để tiến về vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm sau khi dịch bệnh qua đi.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.200 điểm trong 5 tuần liên tiếp. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 với target quanh 1.250 điểm. Trong phiên tiếp theo VN-Index khả năng tiếp tục tăng điểm để kiểm định lại vùng kháng cự gần nhất quanh 1.180 điểm (MA20).

Đà tăng vẫn đang duy trì

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường chứng khoán đã có phiên đột phá sau chuỗi ngày không mấy lạc quan và hầu hết các cổ phiếu đều tỏ ra khởi sắc. Hiện tại đà tăng vẫn đang duy trì trên toàn thị trường và các nhà đầu tư có thể tự tin nắm giữ danh mục của mình để chờ đợi TTCK tiến lên xa hơn.

Điều chỉnh trở lại 

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng VN-Index có thể điều chỉnh trở lại khi gặp ngưỡng cản tại đường trung bình 50 ngày và biến động trong vùng giá 1.155 – 1.180 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy trạng thái giằng co có thể sẽ còn tiếp diễn trong vài phiên tới, nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn suy yếu và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi, đặc biệt là YSVN đánh giá nhiều cổ phiếu thị giá nhỏ đã có đà tăng trưởng mạnh và dư địa tăng giá không còn nhiều.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement