Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 26/7: 'Sớm hình thành vùng cân bằng'

Chứng khoán

25/07/2021 21:19

BSC cho rằng có thể thị trường sẽ sớm hình thành vùng cân bằng trước khi thiết lập đà tăng mới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGR  X
AseanSC  X
BSC X 
SHSX  
VDSC X 
YSVN X 

Áp lực giảm điểm sẽ xuất hiện vào phiên đầu tuần

(Công ty Chứng khoán Agiseco - AGR)

Thị trường đã điều chỉnh hơn 26 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần và đánh mất toàn bộ thành quả của phiên hồi phục trước đó. Quan sát thấy các cổ phiếu trụ cột là tâm điểm của áp lực bán; chỉ số VN30 đã giảm 1,89% với 26/30 mã chìm trong sắc đỏ. Mức thanh khoản tăng nhẹ và đạt 19.000 tỷ đồng, đi kèm với việc độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy dòng tiền đang thận trọng hơn về diễn biến ngắn hạn của chỉ số. Với thông tin thành phố Hà Nội phải thực hiện giãn cách từ ngày 24/7, Agriseco Research nhận định xu hướng vận động của thị trường trong ngắn hạn có thể lặp lại kịch bản tuần vừa rồi, theo đó áp lực giảm điểm sẽ xuất hiện vào phiên đầu tuần tới do ảnh hưởng tâm lý từ việc giãn cách; tuy nhiên nhiều khả năng các nhịp hồi kỹ thuật cũng sẽ xuất hiện ngay sau đó. Giai đoạn hiện tại thị trường đang dò đáy và mốc 1.250 là ngưỡng hỗ trợ gần nhất

Có quán tính giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu là nguyên nhân chính khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch 23/7. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.260 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.230 – 1.240 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Sẽ sớm hình thành vùng cân bằng

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Còn khá sớm để khẳng định nhịp điều chỉnh đã kết thúc dù vậy thanh khoản đang có chiều hướng giảm dần và lực cầu ở vùng giá thấp đang có chiều hướng quay trở lại nên có thể thị trường sẽ sớm hình thành vùng cân bằng trước khi thiết lập đà tăng mới.

Có khả năng sẽ hồi phục trở lại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo 27- 31/7, thị trường có khả năng sẽ hồi phục trở lại với target là vùng kháng cự trong khoảng 1.300-1.325 điểm.

Cần chờ thêm tín hiệu thăm dò cung – cầu tại vùng quanh 1.270 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã đánh mất thành quả tăng điểm trong phiên trước và trở lại vùng thăm dò 1.265 – 1.275 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng. Tuy nhiên, áp lực này chưa quá lớn và cần chờ thêm tín hiệu thăm dò cung – cầu tại vùng quanh 1.270 điểm.

VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ và giằng co trong vùng 1.276 – 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Nhịp giảm của thị trường có phần lặp lại như phiên 6/7, tức nhịp giảm mạnh xảy ra trong phiên ATC nhưng biên độ giảm không quá lớn. YSVN cho rằng VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ và giằng co trong vùng 1.276 – 1.300 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ đi ngang với biên độ hẹp và thanh khoản thấp trong tuần 26 – 30/7. Trong trường hợp, VN-Index vượt được mức 1.300 điểm với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 610 triệu cổ phiếu thì rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm đáng kể. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh khỏi vùng bi quan quá mức cho thấy tâm lý ngắn hạn đã có chuyển biến tích cực hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement