Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 23/8: Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán

22/08/2021 21:11

BSC cho rằng thị trường tuần tới có khả năng tiếp tục đi lên trong quá trình thiết lập những mức đỉnh lịch sử mới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BSC  X
MBS X 
SHS  X
VDSC X 
YSVN  X

VN-Index giảm điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với việc thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm điểm, đã tác động tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, áp lực bán có thể khiến VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.320 – 1.325 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.310 – 1.315 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.320 điểm vào tuần tới

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index tiếp tục vận động giằng co tại vùng đỉnh 1.370-1.380 điểm trong 4/5 phiên giao dịch nhưng đã điều chỉnh mạnh vào cuối phiên do thông tin giới nghiêm tại TP HCM. Dòng tiền đầu tư thoát khói thị trường khi chỉ có 4/19 ngành tăng điểm với 168 cổ phiếu tăng và 202 cổ phiếu giảm. Thanh khoản thị trường tăng cao đột biến và đạt hơn 38.000 tỷ đồng vào phiên cuối tuần thể hiện rõ tâm lý bán tháo sau 1 tháng hồi phục của thị trường. Với xu hướng như vậy, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.320 điểm vào tuần tới. Nếu thành công, VN-Index sẽ duy trì xu hướng vận động trong vùng 1.320-1.350 điểm. Nếu không, thị trường có thể điều chỉnh xuống ngưỡng hỗ trợ 1.260 điểm.

Ưu tiên quản lý rủi ro

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường trong nước giảm hôm thứ sáu không khó dự đoán sau khi không vượt được đỉnh ngắn hạn 1.375 điểm, tuy nhiên cường độ giảm thì lại lớn hơn dự kiến rất nhiều. Phiên giảm mạnh này đã thổi bay thành quả trong cả 2 tuần trước. Điều tích cực lúc này là thị trường đã lôi kéo được dòng tiền vào bắt đáy để giúp hãm đà rơi của chỉ số. Các chỉ báo kỹ thuật ít có tác dụng với những phiên mang tính tâm lý như phiên này, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Tiếp tục điều chỉnh 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo 23-28/8, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về các vùng giá thấp hơn với vùng hỗ trợ tiếp theo trong khoảng 1.200-1.250 điểm.

Thị trường đang mất thăng bằng 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VDSC cho rằng thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.320 điểm và hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại áp lực bán. Mặc dù có thể hồi phục nhưng thị trường đang mất thăng bằng nên nhà đầu tư tạm thời vẫn nên thận trọng và cân đối danh mục hợp lý, tránh dùng margin và ưu tiên những mã cổ phiếu đang có diễn biến tích cực.

Tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.300 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, nhưng thị trường có thể nhanh chóng hồi phục trở lại. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa hơn trong những phiên giao dịch tới, đặc biệt YSVN tiếp tục đánh giá tích cực xu hướng ngắn hạn ở hai nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy nhà đầu tư ngắn hạn cũng thận trọng hơn, nhưng mức độ lạc quan cũng đã giảm dần.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement