Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 23/3: 'Tích lũy trước ngưỡng 1.200 điểm'

Chứng khoán

22/03/2021 20:08

Theo BSC, với xu hướng dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành và tâm lý giao dịch cẩn trọng, VN-Index có thể tích lũy trước ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BSC X 
BVSC  X
MBS X 
SHSX  
VDSC X 
YSVN X 

Tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC

Thị trường chưa thể thoát khỏi trạng thái giao dịch giằng co, khi ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm vẫn đang là thách thức đối với VN-Index trong ngắn hạn. Do đó, dự báo trong phiên mai, VN-Index có thể tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, với sự hỗ trợ của các đường trung bình động ngắn hạn 5 ngày (MA5), và sâu hơn là đường trung bình động 10 ngày (MA10)

Tích lũy trước ngưỡng 1.200 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV - BSC

Với xu hướng dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành và tâm lý giao dịch cẩn trọng, VN-Index có thể tích lũy trước ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Kiểm định vùng hỗ trợ 1.185-1.190 điểm

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

VN-Index dự báo có thể tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1.185-1.190 điểm trong phiên kế tiếp. Đây là vùng hỗ trợ có thể giúp thị trường hồi phục trở lại. Tuy nhiên, xu thế chung hiện tại của chỉ số trong tuần này theo đánh giá của BVSC vẫn là rất khó khăn để có thể chinh phục thành công vùng đỉnh lịch sử quanh 1.200 điểm.

Thông tin đồn đoán về triển vọng kết quả kinh doanh quý I/2021 của các doanh nghiệp sẽ bắt đầu xuất hiện và có thể tạo ra sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại.

Kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự 1.200 điểm

Công ty Chứng khoán MB – MBS

Dòng tiền chảy mạnh vào các nhóm cổ phiếu giúp đẩy các chỉ số tăng mạnh chạm đỉnh cũ 1.200 điểm, trước khi bị đẩy lùi và đóng phiên tăng điểm nhẹ. Mức đóng cửa thấp hơn nhiều so với mức cao nhất, cho thấp áp lực bán rất mạnh tại đỉnh cũ. Mặc dù chưa có dấu hiệu cho thấy các chỉ số sẽ đảo chiều, tuy nhiên việc thận trọng tại các đỉnh cũ vẫn là cần thiết.

Trong những phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự này. MBS khuyến nghị những nhà đầu tư theo chiến thuật trading đã tham gia mua bắt đáy trong 2 tháng gần đây, chủ động thực hiện chốt lời với những cổ phiếu đã có mức tăng giá khá nhằm bảo vệ thành quả trading trong ngắn hạn.

Với nhà đầu tư trung và dài hạn thì các đợt điều chỉnh của thị trường sẽ là các cơ hội tốt để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt có KQKD dự kiến tăng trưởng cao trong năm 2021, nhất là khi triển vọng tăng trưởng trung và dài hạn của TTCK Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực.

Nối tiếp đà tăng

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

Với những diễn biến trong phiên hôm nay, SHS cho rằng, trong phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ nối tiếp đà tăng để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.200 điểm.

Quá trình kiểm định cung – cầu vẫn đang diễn ra 

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index đang thận trọng trước ngưỡng 1.200 điểm, vùng này đang là vùng thử thách cần lưu ý đối với thị trường. Quá trình kiểm định cung – cầu vẫn đang diễn ra và chưa thể hiện tín hiệu cụ thể, vùng hỗ trợ đối với VN-Index đang là vùng Gap 1.186-1.192 điểm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên quan sát động thái giao dịch để đánh giá lại trạng thái của thị trường

Giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm của VN-Index trong phiên giao dịch tới. Đồng thời, dòng tiền chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường mà chủ yếu liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và dầu khí là các nhóm cổ phiếu dẫn dắt đà tăng của thị trường.

Ngoài ra, YSVN vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp cho nên chiến lược phù hợp ngắn hạn vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement