Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 22/3: 'Cần thêm thời gian tích lũy quanh vùng 1.200 điểm'

Chứng khoán

21/03/2021 08:08

Theo BSC, VN-Index vẫn có cơ hội hướng tới chinh phục mức đỉnh lịch sử tại quanh ngưỡng 1.211 trong tuần sau.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BSCX  
BVSC  X
MBS X 
SHS X 
VDSCX  

Tăng điểm 

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Việc nghẽn lệnh kết hợp với hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ ETF đã khiến cho VN-Index có phần bị méo mó, do không phản ánh đúng cung cầu của thị trường. Về kỹ thuật, hôm 19/3 được xem là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường để chỉ số VN-Index có thể thu vào bên trong dải ‘Bollinger band’. Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index có thể tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, và cao hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm, với sự hỗ trợ của các đường trung bình động 3 ngày (MA3) và 5 ngày (MA5).

Vẫn có cơ hội hướng tới chinh phục mức đỉnh lịch sử

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index vẫn có cơ hội hướng tới chinh phục mức đỉnh lịch sử tại quanh ngưỡng 1.211 trong tuần sau.

Chịu áp lực điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi hồi phục tăng điểm về cuối tuần. Vn-Index có thể tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1.185- 1.190 điểm trong phiên kế tiếp trước khi cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm dẫn dắt như ngân hàng được kỳ vọng sẽ có diễn biến tích cực để nâng đỡ thị trường đi lên trong giai đoạn này. Đà tăng của thị trường chứng khoán thế giới, thông tin lợi nhuận quý I/2021 và mùa đại hội cổ đông sắp tới của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Có những phiên rung lắc 

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Phiên giao dịch cuối tuần cũng là phiên hai quỹ ETF cơ cấu danh mục đã khiến thị trường giảm điểm. Bên cạnh đó, thị trường vượt đỉnh 1.200 điểm đã khiến áp lực chốt lời gia tăng, một số nhà đầu tư cũng sẽ mua vào theo tín hiệu kỹ thuật trong khi số khác sẽ chốt dần khi có cầu mới vào thị trường. Tuy nhiên, mức dao động của thị trường ở các phiên giảm là tương đối hẹp và thanh khoản vẫn giữ ở mức cao là tín hiệu tích cực. Do vậy, khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên rung lắc trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm.

Cần thêm thời gian tích lũy quanh vùng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo, thị trường có thể cần thêm thời gian tích lũy quanh vùng 1.200 điểm để lấy đà hoàn thành sóng tăng 5 sau đó.

Xu hướng chung vẫn chưa bị đánh mất

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Nhịp giảm của phiên cuối tuần chỉ là dấu hiệu điều chỉnh nhỏ và xu hướng chung vẫn chưa bị đánh mất. Nhiều cổ phiếu vẫn đang trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ cũng như đang tiến lên cao hơn những gì đã tạo lập trước đó. Nên các nhà đầu tư có thể tập trung vào nhóm cổ phiếu có tín hiệu tốt để đầu tư hiệu quả hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement