Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 17/3: 'Xu hướng tăng có thể quay trở lại'

Chứng khoán

16/03/2021 21:13

Theo BSC, VN-Index có thể tiếp tục trạng thái điều chỉnh trong những phiên tới nhưng sẽ không giảm sâu.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BSC  X
BVSC X 
MBS X 
SHSX  
VDSCX  
YSVNX  

Có thể tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Ngày 18/03 tới là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 3, tuy nhiên do ảnh hưởng của việc nghẽn lệnh, các hợp đồng mở (các hợp đồng chưa chốt) có thể sẽ chốt dần trước ngày đáo hạn 1,2 ngày. Điều này lý giải cho việc thị trường có biến động mạnh trong ngày hôm nay, và có thể cả ngày mai.

Dự báo trong phiên mai, VN-Index có thể tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.185 – 1.190 điểm, và cao hơn là vùng hỗ trợ 1.195 – 1.200 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Cơ hội VN-Index có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm vẫn đang được bỏ ngỏ.

Tiếp tục trạng thái điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể tiếp tục trạng thái điều chỉnh trong những phiên tới nhưng sẽ không giảm sâu.

Tiếp tục dao động trong kênh giá đi ngang 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm. Thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục dao động trong kênh giá đi ngang này thêm một thời gian.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn sẽ khó có sự đột biến về mặt xu hướng trong tuần này khi các sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm cổ phiếu này như đáo hạn hợp đồng tương tháng 3 hay hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra vào những phiên cuối tuần. Dòng tiền tiếp tục tập trung sự quan tâm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Dao động ở cận trên của vùng tích lũy

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Phiên điều chỉnh chưa làm ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường, về cơ bản thị trường vẫn dao động ở cận trên của vùng tích lũy. Dòng tiền dịch chuyển từ nhóm vốn hóa lớn sang nhóm vừa và nhỏ khiến thị trường chưa thể bứt phá khỏi vùng tích lũy. Chứng khoán thế giới tích cực, khối ngoại cũng giảm bán ròng,…nhà đầu tư đang chờ đợi các quỹ ETF sẽ reviews trong tuần này. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục sideway trong vùng 1.150 điểm – 1.197 điểm.

Xu hướng tăng có thể quay trở lại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong ngắn hạn, xu hướng tăng có thể quay trở lại trong phiên tiếp theo để VN-Index tiệm cận gần hơn với ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Vẫn có cơ hội hướng dần hướng đến vùng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau 2 phiên không thể phá thế giằng co, VN-Index đã có động thái lùi bước để kiểm tra lại cán cân cung – cầu gần vùng hỗ trợ 1.170 điểm. Hiện tại, mặc dù giảm điểm nhưng dòng tiền vẫn có động thái hỗ trợ thị trường, cho thấy vẫn có cơ hội cho thị trường hướng dần hướng đến vùng 1.200 điểm. Do vậy, nhà đầu tư nên quan sát thị trường, ngoài ra vẫn có cơ hội lướt ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy.

Hồi phục nhẹ trở lại

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục nhẹ trở lại trong phiên kế tiếp và VN-Index có khả năng sẽ kiểm định ngưỡng 1.200 điểm. Thị trường có thể sẽ bị tác động từ cuộc họp của Fed và tâm lý cũng có thể sẽ thận trọng khi thị trường dần đến ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh và kỳ cơ cấu của hai quỹ ETF.

Tuy nhiên, YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên chú ý đến xu hướng ở từng cổ phiếu và lựa chọn cổ phiếu phù hợp cho danh mục ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement