Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 16/3: 'Đà tăng có thể tiếp diễn'

Chứng khoán

15/03/2021 21:15

Theo BSC, VN-Index có thể sẽ chưa thể thoát khỏi trạng thái giằng co trong phiên tiếp theo.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BSC X 
BVSCX  
MBS X 
SHSX  
VDSC X 
YSVNX  

Có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index có phiên đi ngang trong biên độ 1.150-1.200 điểm thứ 17 liên tiếp, nguyên nhân chủ yếu do dòng tiền lớn bị giới hạn khi hệ thống vẫn đang bị nghẽn lệnh. Dự báo trong phiên mai, VN-Index tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.185 – 1.190 điểm, và cao hơn là vùng hỗ trợ 1.195 – 1.200 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Cơ hội VN-Index có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm vẫn đang được bỏ ngỏ.

Chưa thể thoát khỏi trạng thái giằng co

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể sẽ chưa thể thoát khỏi trạng thái giằng co trong phiên tiếp theo.

Tiếp tục tăng điểm nhẹ

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên kế tiếp. Vn-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150- 1.155 điểm. Vùng đỉnh 1.190-1.200 điểm vẫn được xem là vùng kháng cự mạnh về cả góc độ tâm lý và kỹ thuật đối với chỉ số ở thời điểm hiện tại. Do đó, BVSC cho rằng, thị trường sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng cản này. Nhóm cổ phiếu bluechip nhiều khả năng sẽ tiếp tục không có đột biến về mặt xu hướng trong tuần này khi trước mắt là các sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm cổ phiếu này. Dòng tiền tiếp tục tập trung sự quan tâm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong những phiên tới.

Khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Một phiên cuốn theo chiều gió, các thị trường chứng khoán toàn cầu đều ảm đạm chứ không riêng gì Việt Nam trong phiên đầu tuần. Nhìn nhận thị trường một cách khách quan thì thị trường trong nước tiếp tục đi ngang trong khi thông tin hỗ trợ trong nước cũng không có gì mới. Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng trong khi thị trường có khả năng có thể sẽ tiếp tục nhịp sideway hẹp tích lũy trong khoảng từ 1.150-1.185 điểm. Vì vậy không cần phải vội vàng, cứ quan sát thị trường đi vào vùng tích lũy rồi tính tiếp.

Đà tăng có thể tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong ngắn hạn, đà tăng có thể tiếp diễn để VN-Index tiệm cận với ngưỡng tâm lý 1.200 điểm. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 9/3 và 10/3 khi thị trường test ngưỡng hỗ trợ MA20 ngày nên quan sát thị trường trong phiên tới và có thể canh chốt lời nếu thị trường tiến đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm. Trong kịch bản thị trường điều chỉnh về vùng 1.150-1.175 điểm (MA20-50), nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào.

Xuất hiện nhiều hơn sự phân hóa 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Đón chào ngày đầu tuần mới với sắc xanh nhẹ trên thị trường. Vẫn chưa có dấu hiệu tiêu cực nào để cho VDSC thận trọng và xuất hiện nhiều hơn sự phân hóa ở các mã cổ phiếu. Do vậy các nhà đầu tư có thể tìm hiểu và tham gia riêng lẻ các cổ phiếu đang có câu chuyện hấp dẫn tích cực trên thị trường.

Tiếp tục đà tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp, nhưng sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục thu hút dòng tiền, đặc biệt chỉ số VNSmallcaps xác lập mức kỷ lục với khối lượng giao dịch tăng mạnh cho thấy tính chất đầu cơ đang gia tăng trên thị trường. Như vậy có thể thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement