Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 15/6: 'Tiếp tục đi lên'

Chứng khoán

14/06/2021 21:10

BSC cho rằng VN-Index có thể xuất hiện nhịp rung lắc khi tiếp cận khu vực đỉnh lịch sử trong những phiên tiếp theo.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGR X 
AseanSCX  
BSC X 
CTSX  
MBS X 
SHS X 
VDSCX  
YSVN  X

Cần chinh phục đỉnh 1.380 điểm để khẳng định vị thế tăng giá ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Agiseco - AGR)

Các cổ phiếu ngân hàng không còn duy trì được sự đồng thuận khi VN-Index tiến sát tới vùng đỉnh ngắn hạn, quan sát thấy nhiều mã trụ cột đồng loạt giảm điểm trước áp lực bán hôm nay. Dòng tiền cho thấy xu hướng phân hóa, tập trung vào nhóm cổ phiếu Midcap, một số mã bất động sản, chứng khoán. Agriseco Research đánh giá vùng đỉnh ngắn hạn 1.380 điểm là dấu mốc quan trọng mà thị trường cần chinh phục để khẳng định vị thế tăng giá ngắn hạn.

Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến của dòng tiền, trong trường hợp lực bán có xu hướng gia tăng thì nhiều khả năng VN-Index sẽ giằng co và suy yếu về cuối phiên. Giai đoạn này nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục cân bằng, chỉ giải ngân mua mới tại vùng hỗ trợ 1.320 điểm với những mã đầu ngành hoặc có nhiều triển vọng KQKD Quý 2. Một số mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng có thể chốt lời để bảo toàn thành quả.

Tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Mặc dù nhóm ngân hàng có phần suy yếu, tuy nhiên nhóm chứng khoán cùng hàng loạt cổ phiếu lớn bứt phá, đã giúp chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần tại 1.365 – 1.370 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.375 – 1.380 điểm.

Tuy nhiên, nếu áp lực bán tiếp tục có xu hướng gia tăng, thị trường có thể sẽ giằng co và suy yếu nhất định về phía cuối ngày. AseanSC cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi, và xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu chỉ số VN-Index không thể vượt qua được vùng đỉnh cũ tại 1.370 – 1.380 điểm.

Xuất hiện nhịp rung lắc

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể xuất hiện nhịp rung lắc khi tiếp cận khu vực đỉnh lịch sử trong những phiên tiếp theo.

Tiến tới ngưỡng điểm mục tiêu tiếp theo tại 1.380 điểm

(Công ty Chứng khoán VietinBank - CTS)

Hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến của CTS ghi nhận thị trường trong phiên giao dịch 14/6 tương ứng với diễn biến tăng giá. Xét trong ngắn hạn T 3, dư địa tăng giá của VN-Index vẫn đang duy trì kịch bản tăng điểm khả quan sau khi tạo đáy và kiểm tra vùng hỗ trợ 1.300 - 1.310 điểm thành công, đồng thời vẫn đang tiến tới ngưỡng điểm mục tiêu tiếp theo tại 1.380 điểm (kịch bản thận trọng) và/hoặc 1.420 điểm (kịch bản tích cực).

Khối ngoại trong phiên giao dịch này đã quay lại và bán ròng nhẹ với tổng giá trị khoảng 80 tỷ VND.

Xét về các diễn biến dài hạn hơn như T 50, nhìn chung chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm tích cực trong bối cảnh đường EMA 50 vẫn đang hướng lên trên khả quan cùng với việc chỉ số VN-Index vẫn đang giao dịch bên trên đường trung bình động này với ngưỡng hỗ trợ trung hạn tại 1.280 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng giải ngân vào nhóm cổ phiếu thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản cho mục tiêu ngắn hạn của VN-Index tại 1.380 điểm (kịch bản thận trọng) và/hoặc 1.420 điểm (kịch bản tích cực) với kỳ vọng KQKD quý II nổi trội. Nhóm cổ phiếu xuất khẩu như thủy sản và dệt may cũng sẽ là một lựa chọn khá hấp dẫn đón sóng báo cáo quý II sắp tới.

Rung lắc ở vùng 1.375 điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Với 2 phiên tăng liên tiếp, thị trường đang có cơ hội tiến về vùng đỉnh cũ. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.400 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc ở vùng 1.375 điểm để kiểm tra các ngưỡng kháng cự sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo (15/6), thị trường có thể sẽ rung lắc khi bên mua và bên bán giằng co trong vùng giá hiện tại. 

Chưa có dấu hiệu suy yếu hoặc trở ngại cho việc tiến lên những vùng cao hơn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc ngày đầu tuần với chỉ số các sàn chứng khoán đều tiến triển tích cực. Dòng tiền được thu hút trở lại và đà lan tỏa rộng trên thị trường. Hiện tại, TTCK vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu hoặc trở ngại cho việc tiến lên những vùng cao hơn.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì cổ phiếu tốt của mình trong danh mục hoặc tận dụng nhịp tăng để gia tăng thêm tỉ trọng các cổ phiếu có xu hướng vào tài khoản của mình.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh 

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và VN-Index vẫn có thể giao dịch dưới mức 1.364 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư cần tránh việc mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.

Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức dương cho thấy dòng tiền chưa có hiện tượng rút ra khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement