Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 15/3: 'Tích lũy quanh ngưỡng 1.180 điểm'

Chứng khoán

14/03/2021 09:47

Theo BSC, với xu hướng vận động như hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.180 điểm trong tuần sau.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BSC X 
BVSC  X
MBSX  
SHS X 
VDSCX  
YSVN X 

Tiếp tục có quán tính giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Việc VN-Index chưa vượt được ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm sẽ tiếp tục thúc đẩy áp lực chốt lời T trong ngắn hạn. Do đó, AseanSC cho rằng VN-Index có thể tiếp tục có quán tính giảm điểm trong phiên tới để lại kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.175 – 1.180 điểm, và sâu hơn là vùng hỗ trợ 1.165 – 1.170 điểm.

Tuy nhiên, sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Cơ hội VN-Index có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm vẫn đang được bỏ ngỏ.

Tích lũy quanh ngưỡng 1.180 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng vận động như hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.180 điểm trong tuần sau.

Có diễn biến điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185-1200 điểm và cận dưới 1.150-1155 điểm.

Vùng đỉnh 1.185- 1.200 điểm vẫn được xem là vùng kháng cự mạnh về cả góc độ tâm lý và kỹ thuật đối với chỉ số ở thời điểm hiện tại. Do đó, BVSC cho rằng, thị trường sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng cản này.

Cũng trong tuần tới, hợp đồng tương lai tháng 3 đáo hạn và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra vào hai phiên cuối tuần. Các sự kiến này có thể tạo ra biến động mạnh ở các cổ phiếu vốn hóa lớn, qua đó ảnh hưởng gián tiếp đến diễn biến chung của thị trường.

Vẫn có dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Một phiên giảm nhẹ trong bối cảnh chỉ số đang tiệm cận vùng cản 1.200 điểm là điều tích cực cho thị trường trong nước lúc này. Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao bất chấp áp lực bán về cuối phiên mà thị trường chỉ giảm nhẹ hôm nay, đó là dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Nếu dòng tiền lớn đã nhận thấy thị trường có cơ hội bằng việc xuống tiền mạnh mẽ trong các phiên vừa qua thì sóng tăng không tính bằng việc xoay vòng T 3. Do vậy, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mới, cơ hội vẫn là các cổ phiếu bắt tín hiệu từ kết quả kinh doanh 2021 khả quan.

Tích lũy phân hóa, rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường chung dự kiến vẫn sẽ duy trì tích lũy phân hóa, rung lắc để chờ các kết quả kinh doanh với kỳ vọng thị trường sẽ có đợt bùng nổ vượt đỉnh trong thời gian tới để tăng vượt 1.200 điểm; Nhà đầu tư có thể chờ VN-Index vượt đỉnh 1.200 để mua với mục đích đầu cơ cho giai đoạn tăng sau khi vượt đỉnh. Các nhóm cổ phiếu chú ý hoặc là các cổ phiếu mạnh đang tích lũy gần vùng đỉnh mọi thời đại hoặc các nhóm cổ phiếu có hoạt động kinh doanh phục hồi đang có xu hướng đi lên từ vùng đáy.

Trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng trung hạn của thị trường tiếp tục là tích cực với target của sóng tăng 5 quanh ngưỡng 1.250 điểm dự kiến sẽ đạt được vào đầu tháng 4/2021. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Có cơ sở để kiểm định vùng đỉnh cũ 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Dao động giằng co của thị trường là diễn biến khá bình thường sau phiên hồi phục từ vùng hỗ trợ. Nhìn chung VN-Index vẫn đang trong vùng thăm dò 1.150-1.200 điểm nên quá trình kiểm tra cung – cầu sẽ liên tục xảy ra.

Tuy nhiên, VN-Index kết tuần ở vị thế khá thuận lợi và tạo cơ sở để kiểm định vùng đỉnh cũ 1.200 điểm trong tuần tiếp theo. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và cơ hội mua ngắn hạn vẫn tồn tại ở những cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy.

Chưa thoát khỏi giai đoạn phân hóa

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ chưa thoát khỏi giai đoạn phân hóa trong tuần giao dịch tới. Mặc dù vậy, dòng tiền cũng có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng nhà đầu tư vẫn còn thận trọng trên nhóm cổ phiếu này khi ngưỡng 1.200 điểm của VN-Index vẫn đang là ngưỡng kháng cự mạnh mà chỉ số VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được.

Điểm tích cực là dòng tiền chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường và luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu nhịp điều chỉnh xảy ra trong tuần tới thì các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giải ngân mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement