Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 12/7: 'Điều chỉnh về các vùng giá thấp hơn'

Chứng khoán

11/07/2021 21:19

BSC cho rằng quá trình mất điểm vẫn đang diễn ra và còn quá sớm để khẳng định về khả năng hồi phục khi lực cầu bắt đáy vẫn chưa xuất hiện đủ mạnh để hỗ trợ VN-Index.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGR X 
AseanSC  X
BSC  X
MBS X 
SHS  X
VDSC  X
YSVN  X

Những phiên đầu tuần đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định xu hướng 

(Công ty Chứng khoán Agiseco - AGR)

Diễn biến giao dịch ảm đảm trong phiên sáng hàm ý tâm lý nhà đầu tư trên thị trường đang khá thận trọng và lực cầu chỉ mang tính thăm do; quan sát thấy VN-Index đã không hấp thụ tốt nguồn cung của phiên chiều và đóng cửa giảm hơn 27 điểm với số mã giảm một lần nữa áp đảo số mã tăng. Kết thúc tuần giao dịch này, chỉ số đã mất đi tổng cộng 73,13 điểm tương đương 5,15%; quay về mức giá của 4 tuần trước.

Agriseco Research cho rằng những phiên đầu tuần sau sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định xu hướng vận động ngắn hạn của thị trường khi lượng hàng bắt đáy T 3 từ phiên hồi phục gần nhất về tới tài khoản nhà đầu tư. Trường hợp VN-Index tiếp tục điều chỉnh sẽ tạo áp lực không nhỏ lên dòng vốn margin trên thị trường và có thể phá vỡ xu hướng tăng giá trung hạn.

Sẽ có những nhịp giảm ở phiên chiều

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index ghi nhận mức giảm gần 28 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, qua đó nới rộng đà giảm của cả tuần lên hơn 73 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, AseanSC kỳ vọng vùng hỗ trợ gần 1.330 – 1.340 điểm, bao gồm MA50 ngày, có thể một lần nữa thúc đẩy lực cầu, qua đó giúp thị trường hồi phục trở lại trong phiên sáng.

Tuy nhiên, về phiên chiều, thị trường có thể xuất hiện những nhịp giảm để VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ này một lần nữa. Nếu không bảo vệ thành công hỗ trợ này, VN-Index sẽ kéo dài mức giảm xuống vùng hỗ trợ 1.310 – 1.320 điểm và giằng co với lực mua giá thấp tại đây.

Quá trình mất điểm vẫn đang diễn ra

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Quá trình mất điểm vẫn đang diễn ra và còn quá sớm để khẳng định về khả năng hồi phục khi lực cầu bắt đáy vẫn chưa xuất hiện đủ mạnh để hỗ trợ VN-Index. Diễn biến cập nhật của kết quả kinh doanh quý II sẽ là một trong những yếu tố chính chi phối diễn biến thị trường trong tuần tới.

Ưu tiên quản lý rủi ro

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường có tuần giảm điểm sau 3 tuần tăng liên tiếp, áp lực từ thị trường chứng khoán thế giới cùng hoạt động bắt đáy vòng đầu tiên không thành công đã khiến thị trường có phiên giảm mạnh thứ 2 trong tuần. Tín hiệu tích cực lúc này là khối ngoại mua ròng trong đó có hoạt động giải ngân của các quỹ ETF, bên cạnh đó thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao và chỉ số đang có ngưỡng hỗ trợ ở khu vực MA50.

Tuy vậy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Điều chỉnh về các vùng giá thấp hơn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo 12-16/7, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về các vùng giá thấp hơn nhằm tìm kiếm lực cầu gia thấp.

Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy yếu

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau ít thời gian thăm dò cung cầu, VN-Index tiếp tục diễn biến tiêu cực trước ảnh hưởng của phiên sụt giảm mạnh gần đây. Chỉ số thêm lần nữa kiểm tra vùng 1.335 điểm, đồng thời thanh khoản tăng trở lại mức trung bình 50 phiên, cho thấy có sự giằng co mạnh tại vùng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, nhìn chung áp lực bán có phần nhỉnh hơn dòng tiền hỗ trợ nên thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy yếu sau quá trình thăm dò trên mức 1.335 điểm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và đề phòng rủi ro đến khi thị trường có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt, đồng thời nên tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro để bảo toàn thành quả.

Tiếp tục giảm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ còn tiếp tục giảm ở các phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có khả năng sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.312 – 1.315 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu sản xuất thực phẩm và Bán lẻ có thể tiếp tục là nơi trú ẩn của dòng tiền.

Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý đang giảm vào vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement