Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 10/5: 'Điều chỉnh vào đầu tuần'

Chứng khoán

09/05/2021 22:53

Theo BSC, VN-Index sẽ vẫn có thể giữ được khu vực hỗ trợ tại quanh 1.230 điểm và tiếp tục duy trì nhịp đi ngang trong tuần tới và cũng tiềm năng kiểm tra lại vùng kháng cự tại 1.260 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BSC X 
BVSC  X
MBS X 
SHS  X
VDSCX  
YSVNX  

VN-Index có thể tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thông tin về dịch Covid-19 cùng áp lực bán ròng của khối ngoại đã tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index có thể tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.245 – 1.250 điểm, với sự hỗ trợ của đường MA10 ngày.

Tuy nhiên, đây là vùng cản được AseanSC đánh giá có thể sẽ khiến chỉ số gặp áp lực rung lắc. Nếu vùng hỗ trợ xung quanh đường MA10 ngày của VN-Index bị vi phạm, một nhịp điều chỉnh giảm có thể sẽ xuất hiện.

Giữ được khu vực hỗ trợ tại quanh 1.230 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Mặc dù vẫn còn rủi ro kiểm soát dịch bệnh trong nước, BSC cho rằng VN-Index sẽ vẫn có thể giữ được khu vực hỗ trợ tại quanh 1.230 điểm và tiếp tục duy trì nhịp đi ngang trong tuần tới và cũng tiềm năng kiểm tra lại vùng kháng cự tại 1.260 điểm.

Điều chỉnh vào đầu tuần

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ điều chỉnh vào đầu tuần và có thể hồi phục về cuối tuần. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn. Vùng 1.268- 1.275 điểm vẫn là vùng cản mạnh mà chỉ số cần phải vượt qua nếu muốn xác lại lại xu thế tăng điểm trong ngắn hạn.

Nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường có thể đã kết thúc

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường có thể đã kết thúc sau khi thị trường đã retest thành công ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật tại 1.230 điểm. Một phiên điều chỉnh do áp lực bán ở nhóm bluechip, đặc biệt là nhóm ngân hàng, thực phẩm.

Về kỹ thuật, phiên điều chỉnh hôm 7/5 cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi lượng hàng T 3 của phiên bắt đáy đầu tuần về tài khoản. Nếu áp lực chốt lời qua nhanh thì thị trường sẽ sớm khởi sắc trở lại. Trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh, vùng hỗ trợ 1.200 điểm sẽ là mốc nên lưu ý, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Giảm về những ngưỡng thấp hơn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo 10/5-14/5, thị trường có thể sẽ giảm về những ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy

Có tín hiệu tốt

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù thị trường tiếp tục đỏ lửa trong ngày 7/5 nhưng dòng tiền chảy vào thị trường vẫn duy trì tích cực, đây là tín hiệu tốt. Các cổ phiếu trong thời gian qua tăng giá đang có nhịp điều chỉnh mà theo VDSC là tín hiệu tốt với dòng tiền vẫn duy trì đều đặn. Do vậy các nhà đầu tư có thể tranh thủ những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu tốt trong danh mục của mình.

Hồi phục

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index vẫn có thể giao dịch trên mức 1.240 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép vẫn tiếp tục dẫn dắt xu hướng của thị trường, nhưng YSVN lưu ý rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu thép sẽ có chiều hướng tăng dần nếu nhóm này duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới.

Ngoài ra, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn ở mức thấp và chủ yếu chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu như Thép, Ngân hàng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement