Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 1/9: Duy tích lũy ngắn hạn

Chứng khoán

31/08/2021 20:52

Theo BSC, thị trường nhiều khả năng sẽ duy tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 1.330 điểm trước khi hướng về ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BSC X 
MBS X 
SHSX  
VDSCX  
YSVNX  

Áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh áp lực chốt lời có phần gia tăng do tâm lý nghỉ lễ 2/9 đang đến gần. Điểm nhấn của thị trường là nhóm cổ phiếu BĐS khu công nghiệp khi thu hút dòng tiền khá tốt. Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.325 – 1.330 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.315 – 1.320 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Duy tích lũy ngắn hạn 

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ duy tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 1.330 điểm trước khi hướng về ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Nhóm midcap đang tiệm cận đỉnh

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường vẫn duy trì đà phục hồi sang phiên thứ 3 liên tiếp bất chấp lực cản từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Một số cổ phiếu trong nhóm này vẫn đang trong quá trình retest đáy tháng 7 như: TCB, STB, ACB, CTG, BID,…thị trường vẫn có hiệu ứng từ sức bật của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy đà tăng đã bị thu hẹp trong phiên này.

Hiện nhóm smallcap đã vượt đỉnh sau 5 phiên tăng liên tiếp, trong khi nhóm midcap đang tiệm cận đỉnh. Nhà đầu tư có thể chốt lời dần nhóm smallcap và cơ cấu 1 phần sang nhóm bluechip.

Tiếp tục hồi phục kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335-1.340 điểm

Vẫn đang trong xu thế tăng nhưng đà tăng chậm lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

TTCK vẫn đang trong xu thế tăng nhưng đà tăng chậm lại, đây là xu thế chung khi nhịp tăng vừa qua các NĐT đang thành công và thực hiện chốt lãi. Với kỳ nghĩ lễ lớn dài ngày của đất nước sắp đến, VDSC khuyến nghị các NĐT hạn chế giải ngân mới và có thể chốt lãi dần danh mục của mình khi đã đạt kỳ vọng ngắn hạn.

Tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.340 – 1.345 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.340 – 1.345 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền sẽ tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn chưa có hiện tượng rút khỏi thị trường và tìm kiếm cơ hội ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần và chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn là gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement