Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường: Giá cà phê Arabica biến đổi khó lường, tồn kho ổn định trấn an nhà đầu tư

Giá cà phê tuần qua đã chịu nhiều ảnh hưởng khi đồng Đô la Mỹ giảm, đồng Real Brazil cũng có nhiều thay đổi khi kinh tế nước này đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2019. Lượng tồn kho cà phê Arabica vẫn khá ổn định tuy nhiên tại Brazil không còn ủng hộ nông dân cà phê.

Dưới tác dộng tích cực từ thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục phát triển đà tăng dù đang tiến gần mốc cao kỷ lục. Các số liệu hiện tại cho thấy chỉ số S&P 500 đã tăng 2,6% trong tháng này và tăng 8,2% trong quý IV/2019.

Số liệu còn cho thấy chỉ số S&P 500 đã tăng 28,6% trong năm nay, chỉ thấp hơn mức 1% so với mức tăng hàng năm cao nhất lịch sử vào năm 1997. Bên cạnh đó, báo cáo từ một công ty về thẻ MasterCard cho biết, thị trường thương mại điện tử ở Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ khi doanh số tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhận định thị trường: Giá cà phê Arabica biến đổi khó lường, tồn kho ổn định trấn an nhà đầu tư

Nhận định các chuyên gia tư vấn trong ngành cho biết, các nhà bán lẻ phải chấp nhận đầu tư nhiều hơn để có được thị phần từ phía doanh nghiệp bán lẻ mạnh nhất thị trường là Amazon. Bối cảnh hiện tại cho thấy nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL phát triển đà suy yếu và giảm về mốc 4,05 trong hôm qua. Các phân tích gần đây của các tổ chức kinh tế thế giới cho thấy sự phục hồi tích cực của nền kinh tế Brazil. Các bảng xếp hạng thể hiện mức tín dụng và khả năng đầu tư đang cho thấy Brazil dần dần lấy lại được vị thế trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2015.

Bên cạnh đó, trong hôm nay chỉ số thất nghiệp của Brazil sẽ được công bố và tạo nên tác động mạnh mẽ tới đồng Real. Được biết các báo cáo kinh tế gần đây nhất cho thấy nước này đã khắc phục khá tốt vấn đề tỷ lệ thất nghiệp lên cao.

Nhận định thị trường: Giá cà phê Arabica biến đổi khó lường, tồn kho ổn định trấn an nhà đầu tư

Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho vẫn ổn định ở mốc 2,03 triệu bao trong hôm qua. Số liệu từ hiệp hội cà phê Brazil vào ngày thứ ba (24/12) cho thấy nước này đà xuất khẩu được 1,519 triệu bao trong tháng 12 – thấp hơn 13,1% so với cùng kỳ tháng trước.

Các báo cáo về nguồn cung hiện tại cho thấy thị trường vẫn còn chịu áp lực từ sự thiếu hụt nguồn cung ngắn hạn

Về thời tiết, dự báo hiện tại thời tiết không còn ủng hộ quá nhiều cho sự phát triển của cây cà phê khi mưa đã giảm bớt ở miền nam Brazil và nhiệt độ đang có dấu hiệu cao hơn.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement