Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định chứng khoán tuần 9-13/10: Cổ phiếu ngân hàng sẽ giúp VnIndex vượt mốc 810 điểm

Chứng khoán

09/10/2017 05:30

Hàng loạt doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý III với lợi nhuận tốt sẽ giúp thị trường chứng khoán khởi sắc, thanh khoản cũng có sự cải thiện mạnh. Đặc biệt, chỉ số VnIndex có thể phá mốc 810 điểm nhờ cổ phiếu nhóm ngân hàng.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước vào ngày 6/10, chỉ số VnIndex đang ở mức 807,8 điểm. Thị trường có 120 mã tăng điểm, 76 mã đứng giá và 123 mã rớt giá. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, VnIndex tăng 3,38 điểm lên 807,8 điểmcòn HNXIndex tăng 0,32 điểm lên 107,98 điểm.

Trên HOSE, nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng với các mã VCB, BID, CTG, MBB, ACB, NVB… có mức tăng từ 1,8-6,3%. Tuy nhiên, mã cổ phiếu nhóm ngành dầu khí mất tới 4% giá trị vốn hóa đã kéo thị trường sụt giảm theo.

Tuần qua có khá nhiều thông tin về vĩ mô được công bố hỗ trợ cho thị trường. Sự tích cực đến từ chính sách tiền tệ được nới lỏng, tăng trưởngGDP quý III đạt mức kỷ lục 7,46%… Dự kiến, đầu tuần chỉ số VnIndexsẽ tăng nhẹ.

Nhận định chứng khoán tuần này, Công ty Chứng khoán BSC cho rằng, giao dịch thị trường chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, xây dựng, vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu có yếu tố thị trường. Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đang đóng góp không nhỏ trong việctăng điểmcủa VnIndex và cũng là nhóm gia tăng thanh khoản cho thị trường trong tuần.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng được kỳ vọng sẽ đưa VnIndex lên mức 810 điểm

Xu hướng của thị trường vẫn là đi ngang với mức hỗ trợ 800 và mức kháng cự tâm lý 810 hiện tại. BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế các hoạt động mở mới đối với cổ phiếu theo sự gia tăng dòng tiền trong ngắn hạn trước khi xác định rõ xu thế chung của thị trường và nhất thiết có sự cải thiện thanh khoản.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán BVSC nhận định, thị trường sẽ chứng kiến kịch bản lình xình đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ có thể vẫn còn tiếp diễn trong các phiên giao dịch. Tuy nhiên, mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III đang tới gần với những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp có thể sẽ là nhân tố khiến VnIndex chưa thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn. Xu hướng vẫn là đi ngang

Còn Công ty Chứng khoán FPTS để ngỏ khả năng chỉ số VnIndex sẽ giằng co quanh mốc 805 điểm để tái xác định độ mạnh của khu vực hỗ trợ này trong các phiên đầu tuần tới. Khu vực kháng cự mạnh đang được xác định tại 810 điểm. Chỉ khi VnIndex tạo được Breakout qua vùng 808-810 điểm thì xu hướng tăng mới có thể được xác lập.

Quan điểm thận trọng đối với xu hướng ngắn hạn sẽ tiếp tục được bảo lưu trong phiên đầu tuần. Nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu cơ bản đang có thông tin khả quan từ kết quả kinh doanh quý III. Với các danh mục lướt sóng thì nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu chắc chắn hơn, tránh hành động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục theo cảm tính vào thời điểm này.

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho rằng, đóng cửa tuần giao dịch trước, tâm lý giằng co và thận trọng của nhà đầu tư vẫn đang chi phối thị trường.Chỉ sốVnIndex tuần này có thể phámốc cản cứng810 điểm nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu ngành ngân hàng. Ngoài ra một số mã có kết quả kinh doanh quý III tốt sẽ giúp sức cho thị trường tạo một xu hướng tăng mới. Dự kiến, tuần giao dịch này thanh khoản cũng sẽ có sự cải thiện mạnh.

“Chiến lược cho các nhà đầu tư ngắn hạn đang giữtỷ trọng an toàn là nên có kế hoạch giải ngân vào một số mã cổ phiếu ngân hàng. Ngoài ra nên quan sátdiễn biến thị trường để có hành động hợp lý đối với những mã có kết quả kinh doanh quý III tốt. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếucơ bản tăng trưởng”, ông Hoàng nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement