Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định chứng khoán tuần 20 - 24/11: Áp lực chốt lời

Chứng khoán

20/11/2017 08:38

Nỗ lực chinh phục mốc 900 điểm của VnIndex đã kích hoạt áp lực chốt lời gia tăng trở lại. Lệnh bán sẽ là xu hướng chủ đạo trên thị trường chứng khoán tuần 20 - 24/11.

Ở phiên giao dịch tuần trước, xu hướng chốt lời đi cùng sự gia tăng thanh khoản cho thấy bên bán đang nắm vai trò điều tiết thị trường. Tín hiệu tích cực nhất tuần trước đến từ sự sôi động của thanh khoản và khả năng neo giữ của nhóm cổ phiếu trụ cột.

Điểm nhấn ở phiên giao dịch tuần vừa qua là cổ phiếu VNM là mã được mua ròng mạnh nhất trong tuần với khối lượng hơn 5,5 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị gần 1.000 tỉ đồng. Đứng ở vị trí thứ hai là cặp đôi cổ phiếu ngành thép. Cụ thể HPG được mua ròng 3,37 triệu đơn vị với giá trị tương ứng 129 tỉ đồng và HSG được mua ròng 3,2 triệu đơn vị với giá trị 75 tỉ đồng.

Trong khi đó, VRE là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất với 8,57 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 378 tỉ đồng. CII bị bán ròng 7,69 triệu đơn vị với giá trị tương ứng 238 tỉ đồng. VIC bị bán ròng hơn 5,3 triệu đơn vị với tổng giá trị 367 tỉ đồng.

Nhận định về thị trường tuần này, Công ty Chứng khoán MSI cho rằng, với mức thanh khoản ổn định hiện tại, thị trường có điều chỉnh thì VnIndex cũng không giảm mạnh. Sự phân hóa trong các phiên điều chỉnh sẽ bộc lộ rõ ràng hơn các mã chứng khoán thu hút dòng tiền và có khả năng dẫn dắt thị trường trong lương lai.

Trong các phiên giao dịch từ ngày 20 - 24/11, cổ phiếu Bluechips tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường sau nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên rủi ro thị trường vẫn ở mức cao khi khối ngoại liên tục bán ròng để chốt lời. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát đợi phản ứng của thị trường để có những hành động hợp lý.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán SHS dự báo, trong tuần này, VnIndex có thể sẽ tiếp tục tăng để hướng đến chinh phục ngưỡng tâm lý quan trọng 900 điểm với sắc xanh lan tỏa hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét trong những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục, hạn chế mua đuổi những mã đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Công ty Chứng khoán MBS cho rằng, trong tuần 20 - 24/11 các chỉ số có thể dao động trong biên độ 880-895 điểm với VnIndex và 107-109 điểm với HnxIndex. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Công ty Chứng khoán BVS nhận định, phiên điều chỉnh ngày thứ 6 ngày 17/11 chấm dứt chuỗi tăng 10 phiên liên tiếp của chỉ số VnIndex với áp lực bán tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo theo các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ quay đầu điều chỉnh.

Sau giai đoạn tăng điểm nóng, nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn để giải tỏa áp lực chốt lời trên toàn thị trường. Mặc dù vậy, khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao và thay vào đó là nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành.

Phân tích kỹ thuật về xu hướng và giao động giá cho thấy, đà tăng vẫn được giữ vững khi mà chỉ số liên tục nằm trên nhóm MA dài hạn. Chỉ số hình thành cây nến Spinning Top cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán trong vùng overbought nên có thể xảy ra rung lắc mạnh trong tuần này.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement