Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định chứng khoán ngày 19/3: Áp lực chốt lời ngắn hạn

Chứng khoán

18/03/2021 22:17

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể hướng tới chinh phục mức đỉnh lịch sử quanh ngưỡng 1211 trong những phiên tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BSC X 
BVSC X 
MBS X 
SHS X 
VDSC X 

Hướng tới chinh phục đỉnh lịch sử

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index bật tăng ngay từ khi mở cửa sau đó duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch và đã đóng cửa ở trên ngưỡng 1200. Dòng tiền đầu tư gia tăng với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Khối ngoại vẫn đang bán ròng trên sàn HoSE nhưng đã quay trở lại mua ròng trên sàn HNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường ở trong trạng thái tích cực nhưng thanh khoản suy giảm so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể hướng tới chinh phục mức đỉnh lịch sử quanh ngưỡng 1211 trong những phiên tới.

Mở vị thế mua với nhóm bluechips đang tích lũy

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index được kỳ vọng bước vào giai đoạn biến động mạnh theo hướng tích cực ngắn hạn sau khi vượt lên trên vùng đỉnh lịch sử quanh 1200 điểm. Dù vậy, diễn biến của thị trường trong phiên cuối tuần có thể bị nhiễu bởi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. Chỉ số có thể xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh để kiểm định vùng 1185-1190 điểm, trước khi tăng điểm trở lại.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm dẫn dắt như ngân hàng được kỳ vọng sẽ có diễn biến tích cực để nâng đỡ thị trường đi lên trong giai đoạn này. Dòng tiền đang có sự dịch chuyển trở lại từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong một vài phiên gần đây và dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tiếp theo. Đà tăng của thị trường chứng khoán thế giới, thông tin lợi nhuận quý I và mùa đại hội cổ đông sắp tới của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 55-70% cổ phiếu, xem xét mở mua thêm các vị thế ngắn hạn khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh, tuy nhiên chỉ nên tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechips đang tích lũy.

Có thể cần test lại quanh đỉnh 1200

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường vẫn lầm lũi đi lên để chinh phục lần lượt từng mức kháng cự từ thấp đến cao. Thị trường đã sang phiên tăng điểm liên tiếp thứ 2, VN-Index đã vượt qua mốc 1200 điểm khi thị trường đóng cửa phiên 18/3. Có thể khẳng định thị trường đang rất khỏe và đi lên vững chắc cùng với dòng tiền nội vẫn đang là yếu tố nâng đỡ thị trường hồi phục từng bước một.

Theo kỹ thuật, VN-Index đã bứt phá thành công qua mốc 1200 điểm, tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc đỉnh này và những phiên điều chỉnh xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng mới.

Rung lắc vì áp lực chốt lời

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thông tin tích cực từ Fed đã giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên hứng khởi ngay từ đầu phiên dẫn đến lực cầu tương đối tốt. Và lực cầu tăng mạnh trong phiên ATC đã giúp VN-Index đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1200 điểm trong phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 3/2021.

Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên 18/3 lại có sự suy giảm so với phiên tăng trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên vẫn còn sự dè dặt, mức tăng một phần có được từ sự tiết cung của các nhà đầu tư đang chờ bán ở mức giá cao hơn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường dự báo rung lắc do chịu áp lực bán chốt lời ngắn hạn. Nhà đầu tư trung hạn có thể nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 duy trì trong thời gian tới để hướng đến ngưỡng 1250 điểm vào đầu tháng 4.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 9/3 và 10/3 khi thị trường test ngưỡng hỗ trợ MA20 ngày nếu chưa chốt lời trong phiên 18/3 có thể canh giá tốt trong phiên tiếp theo để bán ra.

Những nhà đầu tư mua vào trong phiên 16/3 khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ MA20 ngày tiếp tục quan sát và có thể canh mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.155- 1.180 điểm (MA20-50).

Tạm thời quan sát động thái giao dịch

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau 5 phiên tranh chấp trong biên độ hẹp, VN-Index đã đạt được vùng 1200 điểm với động lực hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tín hiệu xu thế nhìn chung vẫn tích cực nhưng vùng 1200 điểm vẫn đang là vùng thử thách cần lưu ý đối với thị trường nên có khả năng thị trường sẽ cần ít thời gian kiểm định cán cân cung – cầu tại vùng này.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời quan sát động thái giao dịch tại vùng quanh 1200 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement