Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân chứng kể lại vụ sập hai căn nhà trong đêm như 'động đất'

Vĩ mô

03/09/2017 03:59

Chỉ trong tích tắc, căn nhà cao tầng sập xuống “ầm ầm”, khói bụi bay mù mịt, may mắn tất cả mọi người kịp chạy ra ngoài thoát thân.

Ngày 3/9, lực lượng chức năng quận Tân Bình vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân và xử lý hậu quả vụ việc hai căn nhàtrên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình sập đổ hoàn toàn.

Vụ việc nàymay mắn không có thương vong về người, nhưng đã gây hoảng loạn cho người dân cả khu vực.

Hiện trường vẫn đang được phong tỏa để điều tra nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố

Anh Nguyễn Rin (34 tuổi), người chứng kiến vụ việc kể: "Lúc đó, tôi đang đứng trước nhà nói chuyện với người thân thì thấy căn nhà số 41 phát ra tiếng răng rắc, gạch rơi xuống đất. 15 phút sau thì bê tông tường nhà bắt đầu nứt toácvà rơi xuống nhiều hơn. 15 phút sau nữa thì căn nhà đổ sập xuống, đè sập luôn căn nhà số 47".

Vào thời điểm hai căn nhà đổ sập, thì những người ở bên trong đã kịp thời chạy ra ngoài an toàn. "Vụ việc lúc đó như trận động đất, tiếng động rất lớnkhói bụi mù mịt khắp nơi" - một nhân chứng miêu tả.

Anh Rin người chứng kiến vụ việc kể lại. Ảnh N.S

Cùng chứng kiến vụ việc trên, ông Quốc Hồng (53 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: "Tôi đang ngồi nhậu cùng một số người bạn ở gần đó. Lúc nghe tiếng hô hoán, tôivộinhìn lên thì thấy căn nhà đang nghiêng đổ. Tôi chỉ kịp cùng mọi người tháo chạy, vừa chạy vừa báo cho mọi người ở trong ngôi nhà đó”.

“Lúc này, một cụ ông khoảng 70 tuổi, người Hàn Quốcvẫn còn cố gắng nán lại lấy giấy tờ, hộ chiếu, chúng tôi buộc phải cõng người này nhanh chóng thoát ra ngoài. Khoảng 3 phút sau thì cả hai căn nhà đổ sập xuống, may mắn không có người bị thương...” - ông Hồng kể lại.

Ông Hồng cho biết thêm: “Lúc căn nhà chưa sập, mới chỉ nứt, tôi có đứng nói chuyện với chủ nhà này. Tuy nhiên, chủ căn nhà bất lực, chỉ biếtthất thần đứng nhìn ngôi nhà của mình chuẩn bị sập…”.

Như đã thông tin, khoảng 21h30 đêm 2/9, hai căn nhà số 41 và 47 đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình bất ngờ đổ sập, khiến nhiều người hoảng loạn.

Thời điểm trên, người dân nghe tiếng rung chuyển và phát hiện các vết nứt, gạch ở căn nhà số 41 rơi từ từ xuống đất.

Đống đổ nát hiện trường vụ 2 căn nhà bị sập. Ảnh N.S.

Không lâu sau, căn nhà số 41 đổ ập xuống đè sập căn nhà số 47. Tại hiện trường, haicăn nhà đổ náthoàn toàn, nhiều đồ đạc trong nhà bị vùi lấp.

Tại hiện trường cho thấy bên cạnh hai căn nhà sập đổ, có căn nhà số 43 - 45 ở kế bênđang trong quá trình đào móng để xây dựng. Cơ quan chức năng nhận địnhrất có thể chính vì lý do nhà đang xây dựng đào móng dẫn tới vụ sập 2 căn nhà kế bên.

Theo thông tin từ Cảnh sát PCCC TP.HCM, thì lực lượng này tiếp nhận thông tin vụ việc vào lúc 22h10 đêm 2/9 qua đường dây nóng.Từ tin báo, Cảnh sát PCCC đã huy động 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng cứu hộ cứu nạn và Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đến hiện trường để tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đồng thời, lực lượng công an TP,HCM cũng có mặt, phối hợp cùng lực lượng cảnh sát PCCCđể xử lý hiện trường.

Bước đầu, lực lượng cảnh sát xác định do chủ đất có địa chỉ 43 - 45 trên đường Tân Sơn Hòa đào móng xây dựng,làm ảnh hưởng nền móng nhà của hai căn kế bên.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement