Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Nhai lại' những bộ phim huyền thoại giúp Disney kiếm bộn tiền

Doanh nghiệp

31/07/2019 13:08

Tận dụng sức hút của những bộ phim hoạt hình huyền thoại, Disney đã kiếm được hơn 7 tỷ USD từ những dự án làm lại phim cũ.

"Vua sư tử", tác phẩm điện ảnh mới nhất của Disney vừa ra rạp, đón nhận nhiều ý kiến trái nhiều từ người yêu điện ảnh, thế nhưng, rõ ràng là Disney đã tìm ra được một cách mới, sáng tạo và hấp dẫn hơn để kể lại câu chuyện ra rạp lần đầu vào năm 1994 của mình, theo CNBC.

 
 "Lion King" là phần phim làm lại mới nhất của Disney hiện đang chiếu trên toàn thế giới. Ảnh: Disney.

"Vua Sư tử" mang về 543,6 triệu USD trong 10 ngày đầu tiên ra rạp và được kì vọng sẽ có doanh thu phòng vé vượt mốc 1 tỉ USD vào tháng 8 tới. 

"Aladdin" cũng là một bộ phim được thực hiện theo dạng làm lại của Disney, đạt doanh thu phòng vé 1 tỉ USD vào thứ 6 tuần trước.

"Vua sư tử" và "Aladdin", giống nhiều bộ phim làm lại khác của Disney, được thực hiện nhắm đến đối tượng những người hâm mộ chúng từ năm 90 của thế kỉ trước và đối tượng khán giả trẻ hiện tại vốn không quá quen thuộc với phim hoạt hình 2D.

Series phim làm lại này của Disney được bắt đầu với "Alice in Wonderland" vào năm 2010 mặc dù trước đó đã có hai bộ phim dạng live-action được thực hiện dựa trên "101 Dalmatians" vào năm 1996 và 2000. 

Kể từ bộ phim "Alice", Disney thực hiện thêm rất nhiều phần phim làm lại khác, bao gồm: "Maleficent", "Cinderella", "The Jungle Book", "Beauty and the Beast", "Alice Through the Looking Glass", và "Dumbo".

Thực tế, khi chuyển thể từ thể loại hoạt hình sang live-action, Disney cũng không quên thêm thắt nhiều câu thoại hiện đại hơn cùng với đó là bối cảnh được mở rộng để tăng sức hấp dẫn. Đó là chưa kể đến việc phần phim nguyên gốc của "Dumbo" chỉ kéo dài 63 phút trong khi đó phiên bản mới dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Trong một số trường hợp, các phần phim làm lại có lỗi kể chuyện hoàn toàn trái ngược với bản gốc, ví dụ như trường hợp của "Maleficent" (2014).

 Doanh thu phòng vé các phần phim làm lại và bản phim hoạt hình gốc của Disney. Nguồn: Box Office Mojo/CNBC.
 Doanh thu phòng vé các phần phim làm lại và bản phim hoạt hình gốc của Disney. Nguồn: Box Office Mojo/CNBC.

Bao gồm cả doanh thu phòng vé hai tuần đầu khởi chiếu của "Lion King", Disney đã có được hơn 7 tỉ USD trong suốt 9 năm qua từ các phần phim làm lại. Trong kế hoạch của mình, Disney sẽ ra phần tiếp theo của "Maleficent" vào tháng 10 tới và "Mulan" vào năm sau.

Những phần phim làm lại nhìn chung đều đạt doanh thu phòng vé vượt xa những gì các phiên bản đầu đạt được. Vì dụ, vào năm 1991, "Beauty and the Beast" mang về 424,9 triệu USD trên thị trường toàn cầu. Vào năm 2019, doanh thu phòng vé của phần phim làm lại chạm mốc 1,2 tỉ USD.

Một phần của thành công đến từ thực tế rằng phần phim đầu tiên đã rất được yêu thích. Những bộ phim ban đầu có thể không đạt thành công về doanh thu phòng vé nhưng lại cực kì phổ biến nhiều thập kỉ sau đó nhờ các dịch vụ streaming hoặc thuê phim.

Bên cạnh đó, các bộ phim hiện tại cũng được phân phối rộng rãi hơn cùng nhiều định dạng chiếu cao cấp như IMAX cũng có thể giúp giá vé được đẩy lên cao hơn trước kia.

Khi những phần phim làm lại đạt được thành công lớn, Disney sẽ tiếp tục sản xuất nhiều hơn. Theo CNBC, ở thời điểm hiện tại, Disney đang có hàng chục phần phim còn lại trong kế hoạch, trong đó có nhiều cái tên quen thuộc với người Việt như "Peter Pan", "Pinocchio" hay "Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn".

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement