Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà xe Sài Gòn tăng giá vé, chạy không tải về quê đón khách

Vĩ mô

08/02/2017 07:14

Trong những ngày sau Tết, lượng người đổ về thành phố Hồ Chí Minh làm việc đông, thế nhưng ở chiều ngược lại rất vắng. Để bù lỗ cho những chuyến xe không tải về các tỉnh đón khách, nhiều nhà xe ở Sài Gòn đã tăng giá vé…

Theo quan sát của phóng viên tại bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) vào chiều ngày 7/2, rất nhiều xe xuất phát đi các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Đắk Nông đều vắng khách.

Một vài xe chỉ có 4 – 5 hành khách và theo một số chủ xe thì tình trạng này bắt đầu từ những ngày sau Tết. “Nguyên nhân là do sau Tết người dân chỉ có nhu cầu đi vào Sài Gòn làm việc chứ rất ít người có nhu cầu đi ra các tỉnh…”, một tài xế tên Nguyên chạy tuyến Sài Gòn- Đắk Lắk cho biết.

Và do ít khách thế nên một số xe rất tích cực bắt khách ven đường dẫn đến tình trạng xe đến nơi không đúng giờ, gây khó chịu cho hành khách.

Chị Nguyễn Thị Nga (một hành khách đi tuyến Sài Gòn – Đắk Nông) bức xúc cho biết thông thường chị đi khoảng 5 đến 6 tiếng đồng hồ là đến nơi. Thế nhưng hôm nay thời gian đó kéo dài đến 7 – 8 tiếng. “Do vắng khách nên họ thường xuyên dừng dọc đường để đón khách vãng lai, nhận chở hàng hóa…ngày thường họ ít khi làm như vậy…”, chị Nga cho biết thêm.

Nhiều chuyến xe xuất phát từ Sài Gòn chạy không tải

Về phía nhà xe, để bù lỗ cho những chuyến xe không tải họ tăng cường tiếp nhận vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, theo một số người thường xuyên chuyển hàng, nhiều hãng xe dịp cũng đã tăng cước phí lên khá cao mà không có bất kỳ thông báo hay niêm yết bảng giá.

Anh Nhân, một người chuyên vận chuyển hàng hóa cho biết: “Trước Tết một gói hàng tôi gửi đi Quảng Trị có giá chỉ 60 ngàn đồng, hôm nay họ bảo phải lên 150 ngàn đồng họ mới vận chuyển…”.

Nhiều xe chỉ có 4 -5 hành khách

Riêng giá vé thì nhiều nhà xe đã tăng chiều vào từ 30 – 40% và giữ nguyên chiều từ Sài Gòn đi ra. Đại diện nhà xe Minh Tâm (tuyến Sài Gòn- Quảng Ngãi) cho biết chiều ra nhà xe vẫn giữ nguyên 350 ngàn đồng/lượt, chiều vào tăng lên 550 ngàn đồng/lượt.

Và theo một số nhà xe, do tình trạng người vào đông hơn sẽ kéo dài trong vài ngày tới nên chắc chắn giá vé, giá cước vận chuyển hàng hóa chênh lệch giữa hai chiều sẽ còn tiếp tục.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement