Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa

Vĩ mô

16/04/2019 07:42

Biểu tượng nổi tiếng của nước Pháp đã chìm trong biển lửa. Lính cứu hỏa đã cố gắng cứu những gì có thể của công trình lịch sử này.

Trong cập nhật mới nhất của mình trên mạng xã hội Twitter, Phó Tổng thống Mike Pence của Mỹ viết: "Thật đau lòng khi thấy ngôi nhà của Chúa trong ngọn lửa".

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng vào thế kỷ thứ 13. Nó không chỉ được xem là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của nước Pháp mà còn là của toàn thế giới. Đây là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất của Paris. Có khoảng 13 triệu du khách đến đây mỗi năm. Và ngày 15/4 (theo giờ địa phương), biểu tượng ấy chìm trong lửa...

Hình ảnh nhà thờ Đức bà trước khi cháy
Hình ảnh nhà thờ Đức bà trước khi cháy

Chứng kiến ngọn lửa đang bao quanh nhà thờ, một người chứng kiến nói: "Paris mà không có nhà thờ Đức Bà thì không còn là Paris nữa".

Vụ hỏa hoạn gây ra thiệt hại khổng lồ cho nhà thờ Đức Bà. Trong nhiều thế hệ, nhà thờ Đức Bà là nơi hành hương và cầu nguyện, và ngay cả khi tôn giáo ở Pháp đã suy giảm trong nhiều thập kỷ, nó vẫn là trái tim của Công giáo Pháp, mở cửa mỗi ngày cho người dân.

Rất nhiều người chứng kiến vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã khóc...

Trong một chia sẻ của mình, Tổng thống Mỹ Trump đã đưa ra gợi ý nên dùng trực thăng chở nước để chữa cháy. Tuy nhiên, gợi ý này sau đó đã được Cơ quan an ninh dân sự của Pháp hồi đáp rằng không thể sử dụng biện pháp này vì nó có thể dẫn đến sự sụp đổ toàn bộ kết cấu của nhà thờ.

Theo thông tin từ ABC News, vụ cháy bắt đầu lúc 6h50 chiều và vẫn tiếp tục cháy lớn hơn hai giờ sau đó. Một quan chức của Bộ Nội vụ Pháp cho biết 400 lính cứu hoả đã được điều động đến Nhà thờ Đức Bà để khống chế ngọn lửa nhưng không thể cứu được Nhà thờ Đức Bà. Theo thông tin từ CNN, phần gác mái của nhà thờ Đức Bà đã cháy rụi hoàn toàn

(Ảnh: CNN)
(Ảnh: CNN)

Nói với truyền thông, người phát ngôn của nhà thờ mô tả thiệt hại của vụ hỏa hoạn này là "khổng lồ" nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ có thể là do công trình trùng tu nhà thờ đang thi công xảy ra sự cố. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa tuyên bố, bắt đầu từ thứ ba, ông sẽ khởi động một chiến dịch gây quỹ quốc gia để xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà. Tổng thống Macron, phát biểu từ hiện trường, đã miêu tả vụ hỏa hoạn là "một thảm kịch khủng khiếp nhưng điều tồi tệ nhất đã tránh được". Ông nói rằng mặt tiền của nhà thờ và hai tòa tháp chính đã không sụp đổ trong vụ cháy.

"Tôi đã nói với tất cả các bạn tối nay - chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng lại nhà thờ này. Đây có lẽ là một phần của số phận Pháp. Và chúng ta sẽ làm điều đó trong những năm tới. Bắt đầu từ ngày mai, một kế hoạch quyên góp quốc gia sẽ được bắt đầu...".

MY MY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement