Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà mạng tìm mọi cách mời chào khách hàng chụp ảnh

Vĩ mô

21/06/2017 01:54

Hiện nhiều khách hàng còn nghi ngại, và phản ứng quyết liệt việc chụp ảnh chân dung khi đăng ký thuê bao di động. Trong khi đó, có nhà mạng đã linh hoạt lồng ghép chụp ảnh vào các hoạt động giải trí, tìm mọi cách mời chào khách hàng hưởng ứng.

Sau 2 tháng triển khai thử nghiệm Nghị định 49/2017/NĐ-CP, một số nhà mạng cho biết đã gặp phải khá nhiều khó khăn, vướng mắc. Trong đó khó khăn nhất là nhận thức của khách hàng về quy định chụp ảnh.

Ủng hộvề việc này, một giao dịch viên kinh nghiệm cho biết, quy định chụp ảnh có thể sẽ giúp hạn chế tình trạng SIM ảo. "Vừa qua ở các đại lý đã có chương trình chạy CMND ảo để đăng ký SIM, nên việc bổ sung ảnh là cần thiết", chị cho hay.

Đại diện một nhà mạng chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động. Ảnh: M.Đ

Tuân thủ quy định, đồng thời tạo sự thuận lợi và bảo mật cho khách hàng, nhà mạng VinaPhone đã áp dụng nhiều biện pháp linh hoạt. Cụ thể, trao đổi với chúng tôi, đại diện nhà mạng cho hay đối với thuê bao đang sử dụng và cần phải hoàn thiện thông tin, VinaPhone đồng ý phương án khách hàng có thể gửi ảnh qua các ứng dụng và trên môi trường trực tuyến.

Ngoài ra,một nhà mạng tại khu vực miền Tây cho biết thêm, để tạo sự thoải mái cho khách hàng, đơn vị này lồng ghép vào các hoạt động giải trí, vui chơi như chiếu phim và biểu diễn ca nhạc miễn phí cho người dân. “Thậm chí khi nghe chụp ảnh, khách hàng đã vui vẻ đồng ý ngay, và đó cũng là điều khả quan của chúng tôi khi thực hiện quy định” – vị đại diện này nói.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều khách hàng chưa hiểu rõ nênphản ứng gay gắt, và cho rằng có nhiều vấn đề không cần thiết để thực hiện việc chụp ảnh nhằm bổ sung thông tin lưu trữ thuê bao.

Ghi nhận tại khu vực quận Bình Tân, TP.HCM, một giao dịch viên cho biết rất nhiều khách hàng phản ánh về vấn đề này. Nhiều khách hàng khi đăng ký SIM, đã đặt nghi vấn chụp ảnh để làm gì, và đưa ra rất nhiều thắc mắc về việc có nhất thiết phải chụp ảnh để lưu trữ hay không. Thậm chí có người dùng phản ánh họ đi ngoài đường thời tiết nắng, và hình ảnh không chau chuốt nên từ chốiviệc chụp ảnh.

Tại Gia Lai, trả lời qua điện thoại, một giao dịch viên chia sẻ nhiều khách hàng không đồng tình. Thậm chí có người đặt vấn đề nghi ngờ nhà mạng có thể dùng ảnh cá nhân để sử dụng vào nhiều mục đích khác ngoài việc lưu trữ.

Tại Cà Mau, giao dịch viên một cửa hàng đã bị khách hàng phản ứng mạnh và từ chối giao dịch mua SIM chỉ vì bị chụp ảnh. Có người cho rằng hình thức này giống để đăng... lệnh truy nã.

Tại Bến Tre, khi khảo sát người dùng về việc chụp ảnh, nhiều người vẫn không biết quy định này, thậm chí thắc mắc đang dùng 2 số có phải chụp ảnh hay không. Ngoài ra, có người lại băn khoăn khi họ đi đăng ký SIM cho người thân, thì liệu việc chụp ảnh người đăng ký là có hợp lý hay không.

Tại Bạc Liêu, nhiều đại lý nhỏ lẻ, chỉ kinh doanh phụ thêmnhư vừa bán tạp hóa vừa bán sim số… trong khi việc kinh doanh theo quy định mới yêu cầu phảikèm theo điều kiện về thực hiện hợp đồng giao kết theo mẫu, và buộc đại lý phải có logo, bảng hiệu… nên nhiều nơi đã định ngừng kinh doanh.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement