Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà mạng kiến nghị bỏ quy định mức khuyến mại 20% của thuê bao trả trước

Thị trường 24h

10/07/2018 13:37

Đại diện Viettel, VNPT đồng loạt lên tiếng cho rằng quy định khuyến mại tối đa 20% với thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông không phù hợp.

Theo các nhà mạng, có rất ít cơ quan quản lý nhà nước đưa quy định doanh nghiệp chỉ được khuyến mại 20%. Đại diện VNPT cho rằng, nhiều nước khác vẫn cho phép khuyến mãi 70 - 80%, mức khuyến mại doanh nghiệp đưa ra dựa vào lượng hàng tồn kho của mình.

Trong khi đó, đại diện Viettel cho hay, quy định khuyến mại tối đa 20% với thuê bao trả trước đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh, đặc biệt làm hạn chế việc thanh toán qua thẻ cào cho các dịch vụ nội dung số.

Các nhà mạng cho rằng quy định khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước ảnh hưởng đến kinh doanh dịch vụ viễn thông.
Các nhà mạng cho rằng quy định khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước ảnh hưởng đến kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Trước kiến nghị của các nhà mạng, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, cho rằng  quy định tối đa khuyến mại 20% đối với thuê bao trả trước hoàn toàn phù hợp với Nghị định 25/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Viễn thông.

Quy định này nhằm kích thích người dùng dịch vụ chuyển từ thuê bao trả trước sang sử dụng thuê bao trả sau, mà không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Mặt khác, hạn chế được thực trạng thuê bao trả trước xuất hiện quá nhiều tin nhắn rác.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông báo cáo số lượng thuê bao chuyển đổi từ trả trước sang trả sau, để bộ có cơ sở báo cáo về kiến nghị bỏ quy định khuyến mại tối đa 20% với thuê bao trả trước.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement