Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà mạng di động cam kết không nghẽn mạng

Tiêu dùng

21/01/2017 05:50

Tính đến thời điểm này, theo thông tin từ các nhà mạng, việc nâng cấp hệ thống đã hoàn tất.

Từ cuối tháng 12/2016, các nhà mạng đã lắp đặt thêm hệ thống trạm phát sóng (BTS) ở các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam Bộ, miền Trung và đồng bằng Bắc bộ. Đây là các khu vực có người dân lao động tại các đô thị trở về quê trong hai dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán.

Chuyên viên kỹ thuật của nhà mạng Viettel Networks đang kiểm tra sóng di động tại các điểm lễ hội. Ảnh: Lê Mai.

Ngoài ra, các nhà mạng còn thiết kế các trạm phát sóng di động tại các điểm du lịch có lượng khách đông như: Hồ Gươm (Hà Nội), chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), khu vực cầu sông Hàn (Đà Nẵng), đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh), đại lộ Hòa Bình (Cần Thơ), khu du lịch núi Sam (An Giang), khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh)…

Theo dự báo của tổng công ty mạng lưới Viettel (Viettel Networks, trực thuộc tập đoàn Viettel) tết năm nay, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ data di động sẽ tăng 15% so với năm ngoái, nhất là tại các điểm lễ hội, du lịch…

Các nhà mạng di động cam kết không nghẽn mạng trong dịp tết Đinh Dậu

Ông Nguyễn Trọng Sơn, phó ban truyền thông MobiFone cho biết, tại các khu vực có lượng khách đông, nhà mạng MobiFone sẽ tăng lưu lượng từ 2 – 3 lần so với trước đó. “Riêng các điểm du lịch có lượng khách đông, tết này, MobiFone sẽ có 30 xe phát sóng lưu động và đội ngũ kỹ thuật viên thường trực để ứng cứu khi có sự cố nghẽn mạch cục bộ”, ông Sơn cho biết.

VinaPhone đã hoàn tất các phương án như mở rộng băng thông data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm phát sóng 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận…

Đại diện VinaPhone cho biết, tại các tỉnh thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng…, các trạm 3G đã được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download lên tới 42 Mbps để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ internet trong dịp tết Nguyên đán.

Riêng phần kết nối internet quốc tế, nhà mạng VinaPhone cho biết, đãmở rộng thêm dung lượng 330GB ra hướng quốc tế, trong đó chuyển tiếp 140GB đi các hướng: Mỹ, Hong Kong, Singapore và chia sẻ 190GB đi hướng Hong Kong để lưu thoát lưu lượng qua Mỹ, châu Âu, châu Á và Singapore.

Chỉ riêng trong dịp cuối năm, Viettel Networks đã xây dựng thêm 190 trạm BTS, nâng cấp phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm tại tất cả tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn…, Viettel đã sẵn sàng 74 xe thu, phát sóng lưu động. Mỗi chiếc xe phát sóng lưu động có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng, bao gồm mạng 2G, 3G và 4G. Bên cạnh đó, Viettel Networks đầu tư thêm 200 bộ phát wifi tại các điểm lễ hội lớn để phục vụ nhu cầu của khách hàng truy cập internet, livestream, chia sẻ hình ảnh…

Về dịch vụ kết nối quốc tế, ngay sau khi xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển IA, Viettel đã định tuyến, san tải và bổ sung dung lượng cho tuyến cáp APG nhánh đi Hong Kong và Nhật Bản, tuyến đất liền qua Trung Quốc, Lào và Campuchia.

Tính đến ngày 15/1/2017, toàn bộ dịch vụ quốc tế của Viettel đã trở lại bình thường. Viettel tiếp tục bổ sung dung lượng khoảng 100Gb từ Việt Nam đi Singapore. Viettel Networks cho biết thêm, 2.000 cán bộ kỹ thuật sẽ túc trực 24/24.

Theo TRỌNG HIỀN (Thế Giới Tiếp Thị)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement