Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà mạng đẩy mạnh cạnh tranh gói cước đồng hồ thông minh dành cho trẻ em

Số hóa

05/10/2017 12:06

Không chỉ cạnh tranh mạnh trên các gói cước thoại/sms và data, các nhà mạng di động còn đẩy mạnh cạnh tranh gói cước dành cho thiết bị đồng hồ thông minh, vốn đang là lĩnh vực mà nhiều người dùng quan tâm và trang bị cho con em của mình.

Không chỉ cạnh tranh giá thiết bị và ứng dụng

Hiện tại, gói cước kèm thiết bị đồng hồ thông tin dành cho trẻ em hiện được ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone cung cấp ra thị trường, bên cạnh ứng dụng kèm theo khá thuận tiện.

Hướng đến là một sản phẩm dành cho trẻ em với tính năng đồng hồ thông minh kèm SIM, các thiết bị cũng được các nhà mạng thi nhau đẩy mạnh không chỉ thiết bị mà còn cả ứng dụng quản lý đi kèm.

Cụ thể, Viettel cung cấp thị trường giá đồng hồ Kiddy 2 ở mức 1,3 triệu đồng, đi kèm là ứng dụng quản lý cho phép người dùng có thể định vị con em của mình, đặt ra vùng an toàn và quản lý danh bạ quan trọng, bên cạnh tính năng nghe gọi kèm theo.

Đồng hồ thông minh Tio được nhà mạng chăm chút với nhiều phiên bản màu sắc dành cho trẻ em

VinaPhone cũng cung cấp thiết bị đồng hồ thông minh dành cho trẻ em với tên gọi Kidzon với giá bán từ 1,349 triệu đồng. Với đồng hồ thông minh Kidzon, trẻ em khi đeo có thể nghe gọi 2 chiều, gọi SOS đến 3 số máy người thân. Quý phụ huynh cũng có thể theo dõi tình trạng vận động để quản lý, chăm sóc trẻ mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng đi kèm.

Trong khi đó, với MobiFone, đồng hồ thông minh có tên là Tio và được bán với giá 1,29 triệu đồng. Đồng hồ Tio ngoài có đầy đủ các chức năng cơ bản của 1 chiếc đồng hồ thông minh như nghe/gọi, còn được tăng cường tính năng nhận/gửi/đọc tin nhắn thoại. Thông qua ứng dụng đi kèm, người dùng có thể cài đặt vùng an toàn để bảo vệ trẻ em, chức năng cảnh báo SOS để gửi ngay cảnh báo khẩn cấp tới cho bố mẹ, chế độ tiết kiệm pin thông minh…

Sử dụng công nghệ định vị mới qua WiFi, Tio có thể xác định vị trí tương đối cả khi đang ở khu vực mà sóng GPS và GSM thường bị hạn chế.

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng đi kèm, các đồng hồ thông minh do các nhà mạng cung cấp còn có thể tự ghi âm trong thời gian ngắn khoảng 10 giây và gửi về điện thoại quản lý của bố mẹ. Đây là 1 chức năng cực kỳ hữu ích mà không phải 1 chiếc đồng hồ thông minh nào trên thị trường hiện nay đang có, nhất là trong các trường hợp khẩn cấp.

Mà còn cả gói cước đi kèm

Do tích hợp SIM điện thoại, nên các nhà mạng khi bán thiết bị đều kèm SIM để người dùng sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện và dễ dàng. Hầu hết các mạng đang cung cấp hình thức microSIM để thuận tiện hơn khi kết nối, bên cạnh gói cước cạnh tranh đến từng đồng trong bối cảnh cạnh tranh.

VinaPhone cung cấp 3 gói cước kèm theo đồng hồ bao gồm Kidzon1 (25.000 đồng/tháng) cho 300MB dữ liệu, Kidzon2 (55.000 đồng/tháng) cho 250 phút nội mạng VNPT và 250 phút nội mạng VinaPhone, dung lượng data không giới hạn) và Kidzon3 (75.000 đồng/tháng) với bổ sung thêm 30 phút gọi và 30 tin nhắn liên mạng so với gói Kidzon2.

Tính năng tích hợp khe SIM được xem là một thế mạnh của dòng thiết bị này

Với nhà mạng MobiFone, hiện cũng đang cung cấp 2 gói cước bao gồm Tiokid50 và Tiokid25 nhằm phục vụ theo nhu cầu sử dụng của từng khách hàng. Cụ thể, với gói Tiokid50 50.000 đồng/tháng, người dùng có ngay 100MB dữ liệu tốc độ cao và 100 phút gọi nội mạng miễn phí. Riêng gói Tiokid25 mới chỉ 25.000 đồng/tháng, ngoài dung lượng như gói Tiokid50, số phút nội mạng còn 15 phút, đây được xem là mức cước tiết kiệm cho cả phụ huynh khi chủ yếu trẻ em sử dụng chỉ để nghe là chủ yếu.

Trong khi đó, nhà mạng Viettel cung cấp hai gói cước cho đồng hồ Kiddy2 với gói cước 30.000 đồng/tháng để duy trì nhận cuộc gọi. Với gói cước 60.000 đồng/tháng, thuê bao được 100 phút gọi nội mạng Viettel.

Người tiêu dùng hưởng lợi

Vốn là một đồng hồ thông minh kèm SIM chuyên dành cho trẻ em, loại hình mới đã được nhiều phụ huynh ủng hộ và trang bị cho con em mình để sử dụng. Chị Nhi, một khách hàng MobiFone cho biết đã trang bị cho con mình chiếc đồng hồ Tio và khá tiết kiệm với gói cước Tiokid25 của nhà mạng MobiFone khi chủ yếu con chị nghe cuộc gọi là chủ yếu.

Trong khi đó, anh Hòa, thuê bao VinaPhone cũng đã trang bị đồng hồ cho con mình, không kèm theo hướng dẫn để con anh có thể gọi cho anh khi cần thiết khi anh có thể theo dõi vị trí của con anh để tiện việc đưa đón.

Theo tìm hiểu thị trường, so với những đồng hồ thông minh cao cấp như Apple Watch 3 hay Samsung Gear với giá cao thì loại đồng hồ gắn SIM từ các nhà mạng lại có sự cạnh tranh nhất định khi có giá rẻ và cước tiết kiệm. Đây chính là điều mà người dùng quan tâm khi trang bị cho mầm non của mình mà sự chung tay từ các nhà mạng trong việc cạnh tranh giảm cước đã giúp họ được lợi nhiều hơn khi sử dụng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement