Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “còn sống và khỏe mạnh”?

Vĩ mô

30/04/2020 15:38

Đoàn tàu hỏa được cho là dành riêng cho ông Kim Jong-un một lần nữa được phát hiện tại khu vực nghỉ mát ven biển Wonsan.

Theo ảnh vệ tinh được phân tích bởi 38 North, đoàn tàu hỏa được cho là dành riêng cho ông Kim Jong-un một lần nữa được phát hiện tại khu vực nghỉ mát ven biển Wonsan.

Cho đến nay, sự vắng mặt bất thường của ông Kim vẫn tiếp tục và trở thành một ẩn số to lớn đối với toàn thế giới.

ảnh vệ tinh được chụp vào ngày 15 tháng 4 cho thấy chuyến tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Wonsan
Ảnh vệ tinh chụp vào ngày 15/4 cho thấy đoàn tàu được cho là của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Wonsan.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện trên truyền thông của quốc gia bí ẩn này từ ngày 12/4. Điều bất thường đó tạo nên làn sóng những đồn đoán dữ dội về sức khỏe của ông.

Đoàn tàu đặc biệt, hôm thứ Tư, được thấy tại một nhà ga gần khu vực nghỉ mát phía đông Wonsan. Đây là địa điểm nó được phát hiện nhiều lần kể từ ngày 21/4. Tuy nhiên, trong một báo cáo, 38 North cho rằng đó không thể được coi là bằng chứng về sự hiện diện của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu của Hàn Quốc, hôm thứ Ba, cho biết đã có thông tin về vị trí của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Kim ở đó từ ngày 13/4, "còn sống và khỏe mạnh". Tuy nhiên, quan chức cao cấp của Hàn Quốc không nói rõ đó là địa điểm nào.

Thông tin này được loan báo vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo, nói rằng không ai biết ông Kim Jong-Un đang ở đâu. Hiện nay, dư luận quốc tế đang tập trung suy đoán nơi ở của ông Kim Jong-un mà quan chức cấp cao Hàn Quốc đã đề cập.

du-luan-quoc-te-xung-quanh-tinh-trang-suc-khoe-cua-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un
Một cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu của Hàn Quốc, hé lộ đã có thông tin về vị trí của nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim "còn sống và khỏe mạnh".

Hình ảnh vệ tinh mới nhất được trang web NK Pro nghiên cứu cho thấy sự hiện diện nhiều lần đoàn tàu được cho là của nhà lãnh đạo Triều Tiên hoạt động ở vùng ven biển Wonsan trong suốt tháng Tư. Đoàn tàu này có các chuyển động bất thường vào ngày 14/4, khi Triều Tiên bắn một loạt tên lửa tầm ngắn ra vùng biển Nhật Bản.

Chẳng những ông Kim Jong-un không xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên từ giữa tháng Tư, mà đây cũng là lần đầu tiên không tham dự lễ kỷ niệm sinh nhật ông nội là Kim Nhật Thành - người sáng lập nước Triều Tiên - với tư cách là nhà lãnh đạo cao nhất.

Tuy vậy, sự vắng mặt của ông Kim Jong-un đã từng xảy ra trước đây. Ông từng vắng bóng trước công chúng trong 6 tuần vào năm 2014 và 3 tuần hồi năm ngoái. Các khoảng thời gian vắng mặt ấy được dư luận quốc tế xem là không bình thường, theo Souh China Morning Post.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Tư cho biết, Washington không chỉ quan tâm đến tình trạnh thật sự của nhà lãnh đạo Tiều Tiên, mà còn theo dõi tình hình rộng rãi hơn ở quốc gia này, do rủi ro trước đại dịch COVID-19.

Có một nguy cơ thực sự là sẽ có nạn đói do thiếu lương thực tại Triều Tiên. Mỹ đang theo dõi mọi diễn biến ở nước này một cách chặt chẽ, vì chúng có tác động thực sự đến nhiệm vụ phi hạt nhân hóa Triều Tiên, ông Mike Pompeo cho hay.

TRẦN NGHỊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement