Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà hàng ramen nào ngon nhất ở Tokyo?

Số hóa

26/11/2019 16:38

Một startup đã tạo ra Wise Review với mục đích loại bỏ các đánh giá không đáng tin cậy, và tim ra cửa hàng ramen ngon nhất ở Tokyo.

Trong xã hội ngày nay, cứ 7 đánh giá trực tuyến thì có 1 là giả mạo, điều đó khiến cho người tiêu dùng khó nhận biết được các nhà hàng có thực sự xứng đáng với điểm số được đánh giá hay không.

Nắm bắt được điều này, một công ty Nhật Bản đã tìm ra một danh sách bao gồm những tiệm mì ramen ngon nhất ở Tokyo, tất cả bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

TDAI Lab, một công ty khởi nghiệp phát triển giải pháp thuật toán AI, đã tạo ra Wise Review để xác định và loại bỏ các đánh giá không đáng tin cậy - tất cả để tìm ra "cửa hàng ramen ngon nhất ở Tokyo".

Sau bao ngày nghiên cứu, họ đã phân tích hơn 4.000 đánh giá các cửa hàng reamen. Để được đưa vào khảo sát này, mỗi địa điểm cần phải có ít nhất 100 đánh giá trên Google. Ngoài ra, chỉ những tài khoản đã từng đăng ít nhất 5 bài đánh giá khác nhau kể từ ngày 1/1/2019 mới được xem xét.

Wise Review sẽ xếp hạng các cửa hàng ramen bằng màu sắc của chiếc bát.
Wise Review sẽ xếp hạng các cửa hàng ramen bằng màu sắc của chiếc bát.

Với Wise Review, TDAI Lab có mục đích tạo ra một môi trường công bằng cho các cửa hàng và người tiêu dùng. Giúp cho người tiêu dùng tìm được nhà hàng được đánh giá cao, và các nhà hàng cũng sẽ được đánh giá chính xác hơn.

"Wise Review sẽ tự động phát hiện các đánh giá không đáng tin cậy hoặc những người đánh giá ẩn danh được thuê, AI sẽ giúp các cửa hàng nhận được giá trị thật sự của mình", thông cáo báo chí của TDAI Lab cho biết.

Công nghệ này cũng có thể loại bỏ các đánh giá đáng ngờ, ví dụ như những đánh giá được sao chép từ các mô tả sản phẩm của những nhà hàng.

Nhà hàng ramen số 1 của Tokyo

"Ramen là một trong những thực phẩm phổ biến nhất ở Nhật Bản", Tomoki Fukuma, chủ tịch và CEO của TDAI Lab, nói với CNN Travel. "Ngoài ra, mức giá của ramen cũng rất hợp lý, và điều đó giúp cho chúng tôi dễ dàng thu thập dữ liệu đánh giá".

Giao diện đánh giá của Wise Review.
Giao diện đánh giá của Wise Review.

Vậy thì cửa hàng ramen nào đứng thứ 1 ở Tokyo?.

Nổi tiếng với món shoyu ramen gừng, Aoshima Shokudou ở khu vực Akihabara của Tokyo đã được trao danh hiệu "cửa hàng ramen ngon nhất ở Tokyo" bởi Wise Review.

Điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho công chúng. Vì cửa hàng ramen này trước đây luôn luôn trong tình trạng kín chỗ, kháng hàng phải xếp hàng dài để đến lượt. Nhưng thật thú vị, nó chỉ được xếp hạng thứ 13 trên Google trước khi Wise Review công bố bảng xếp hạng của mình.

"Từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 1 không phải là khoảng cách lớn. Có những cửa hàng đã giảm tới 339 bậc, và đó là mức giảm nhiều nhất theo đánh giá của chúng tôi", ông Fukuma cho biết.

Đứng thứ hai sau Aoshima Shokudou là Ramen Jiro Hibarigaoka ở phía tây thành phố, trước đây là nhà hàng ramen số một ở Tokyo theo đánh giá trên Google.

Nằm trong top 5 là Ramen Jiro Mita, ở thành phố Minato; Motsuke ở Hachioji, và Ramen Hayashida, nằm ở khu vực nổi tiếng của Tokyo - Shinjuku.

Ứng dụng trong tương lai

Một bát ramen ở cửa hàng Ramen Hayashida.
Một bát ramen ở cửa hàng Ramen Hayashida.

Hiện tại, Wise Review chỉ hỗ trợ bằng tiếng Nhật, nhưng do khách khi tới Tokyo hoàn toàn có thể tìm kiếm các cửa hàng ramen gần đó và xác định thứ hạng theo màu bát.

Theo đó, những cửa hàng có biểu tượng chiếc tô màu đỏ sẽ được xếp hạng trong top 100, trong khi đó chiếc tô màu vàng là từ 101-200.

Người dùng có thể nhấp vào từng cửa hàng ramen để xem tất cả các đánh giá được liệt kê và để tìm hiểu có bao nhiêu đánh giá đã được đưa ra (chúng được liệt kê bằng màu đỏ).

Khoảng 1.000 nhà hàng ramen được liệt kê trên trang Wise Review. Khách truy cập có thể sắp xếp chúng theo: "Xếp hạng cao nhất", "Đánh giá nhiều nhất".

"Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là mở rộng sang các trang web đánh giá hiện có khác. Cũng có thể mở rộng nó sang nhiều phong cách khác của nhà hàng, chẳng hạn như izakaya," ông Fukuma nói.

Công nghệ này cũng có thể được sử dụng để phân tích đánh giá trong các lĩnh vực khác, từ khách sạn đến bệnh viện.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement