Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà hàng pizza trả lương bằng Bitcoin

Tiền điện tử

24/05/2021 06:03

Đơn vị nhượng quyền chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza tại Hà Lan cho biết sẽ bổ sung hình thức trả lương bằng Bitcoin cho nhân viên.

Immensus Holding, công ty nhượng quyền đứng sau 16 cửa hàng Domino's Pizza tại Hà Lan khẳng định nhân viên có thể chọn nhận lương bằng tiền euro hoặc Bitcoin, với điều kiện chúng cao hơn mức lương tối thiểu được quy định theo luật pháp.

"Chúng tôi là một công ty hiện đại, đang làm việc với nhiều nhân viên trẻ... Chúng tôi nghe họ nói về Bitcoin nên muốn giúp họ nhận tiền mã hóa", Jonathan Gurevich, đồng sở hữu Immensus Holding cho biết.

Tra luong bang tien ma hoa Bitcoin anh 1
Nhân viên một số nhà hàng pizza tại Hà Lan có thể nhận lương bằng Bitcoin. Ảnh: Coin Telegraph.

Luật pháp Hà Lan yêu cầu công ty trả lương tối thiểu cho nhân viên bằng tiền euro. Mức lương tối thiểu hàng tháng được tính dựa trên độ tuổi và giờ làm việc. Thông thường, người lao động từ 15-18 tuổi tại nhà hàng pizza sẽ kiếm được nhiều tiền hơn mức tối thiểu. Nếu đủ điều kiện trên, họ có thể nhận phần tiền cao hơn bằng Bitcoin mỗi tháng.

BTC Direct, công ty tiền mã hóa có trụ sở tại Hà Lan sẽ xử lý giao dịch cho bất cứ ai trong số hơn 1.000 nhân viên chọn nhận lương bằng Bitcoin.

Jerrymie Marcus, đại diện BTC Direct khẳng định nhận lương bằng Bitcoin mang đến lợi ích cho nhân viên bởi họ có khả năng nhận một khoản tiết kiệm cao hơn, nếu giá trị đồng tiền này tăng trong tương lai.

Vào năm 2010, một người có tên Laszlo Hanyecz đã dùng 10.000 Bitcoin để mua 2 chiếc pizza. Hiện nay, 10.000 Bitcoin trị giá hàng trăm triệu USD. Theo Coin Telegraph, thông báo trả lương cho nhân viên nhà hàng pizza bằng Bitcoin của Immensus nhằm kỷ niệm 11 năm diễn ra giao dịch Bitcoin của Hanyecz, còn gọi là Bitcoin Pizza Day.

Ngày 18/5, Anthony Pompliano, nhà đầu tư thường chia sẻ về tiền mã hóa, cho biết sẽ thành lập công ty bán pizza nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và Quỹ Phát triển Bitcoin của Tổ chức Nhân quyền (Human Rights Foundation). Công ty này không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do "không muốn mọi người từ bỏ Bitcoin để mua pizza".

Cái giá đắt đỏ cho việc đào Bitcoin Từ khi tiền điện tử xuất hiện, lượng điện cần cho việc đào tiền đã tăng đáng kể. Điều này khiến các chuyên gia tin rằng đào tiền ảo không hề thân thiện với môi trường.
PHÚC THỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement