Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà hàng Mỹ đua nhau bán thịt thực vật, đẩy giá cổ phiếu tăng cao

Chứng khoán

25/07/2019 09:30

Thực khách đang rất hứng thú với loại thịt thực vật mới này, vì thế các nhà sản xuất hiện đang hưởng lợi nhờ giá cổ phiếu tăng cao.

Beyond Meat, một trong những doanh nghiệp tiên phong sản xuất thịt thực vật ở Mỹ, bắt đầu bán cổ phiếu ra công chúng hôm 1/5 với giá khởi điểm 25 USD. Từ hôm ấy tới nay, giá cổ phiếu Beyond Meat đã tăng 8 lần.

Euromonitor ước tính giá trị thị trường toàn cầu đối với những sản phẩm thay thế thịt sẽ đạt 18.7 tỉ USD vào năm 2023, theo CNBC.

Cơn sốt giá cổ phiếu Beyond Meat trên sàn chứng khoán cũng lan sang giới kinh doanh ẩm thực. Hàng loạt nhà hàng hối hả đưa thịt thực vật vào thực đơn với hi vọng thu hút khách hàng.

  Những bánh kẹp xúc xích thực vật Beyond Meat. Ảnh: The Daily Meals.

Những bánh kẹp xúc xích thực vật Beyond Meat. Ảnh: The Daily Meals.

Ngoài tiềm năng tăng doanh số, thịt thực vật còn giúp các nhà hàng tăng giá trị thị trường. 

Chẳng hạn, sau khi công bố kế hoạch bán bánh sandwich chứa xúc xích thực vật của Beyond Meat hôm 24/7, giá trị thị trường của công ty Dukin tăng thêm gần 200 triệu USD, đạt 6,8 tỉ USD do giá cổ phiếu công ty tăng 1,5% trong phiên giao dịch sáng.

Blue Apron, một đối tác khác của Beyond Meat, cũng chứng kiến giá trị thị trường của họ tăng vọt sau khi họ thông báo trong tuần trước rằng bánh burger chứa thịt thực vật của Beyond Meat sẽ là một phần trong thực đơn.

Hôm 16/7, giá cổ phiếu của Blue Apron (chuyên cung cấp nguyên liệu và công thức nấu món để người dân chế biến món ăn tại nhà) tăng tới 35%, nâng giá trị thị trường của công ty từ 99,6 triệu USD lên 134,7 triệu USD chỉ sau một ngày.Kinh doanh theo phương thức đăng kí, Blue Apron từng vật lộn để tồn tại do số lượng khách hàng đăng kí tăng chậm. Thậm chí giá cổ phiếu của công ty từng rơi xuống mức dưới 1 USD và lọt vào nhóm cổ phiếu mà Sàn giao dịch chứng khoán New York muốn loại.

Mặc dù vậy, hiệu ứng kì diệu từ thịt thực vật của Beyond Meat không kéo dài đối với Blue Apron. Giá trị thị trường của công ty giảm gần 14 triệu USD từ ngày 16/7, và giá cổ phiếu công ty giảm 2% trong hôm 24/7.

Trong khi đó, giá cổ phiếu Beyond Meat tăng 5% trong ngày 23/7 sau thông báo bán bánh sandwich chứa xúc xích thực vật của Dukin, đẩy giá trị thị trường của công ty lên mức 12 tỉ USD. Giá cổ phiếu Beyond Meat đạt mức cao nhất là 208 USD hôm 23/7 do công ty sắp công bố báo cáo tài chính vào đầu tuần tới.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement