Giá vàng Mua Bán
Vàng SJC 41.07 41.36
Vàng nữ trang 24 K 40.54 41.34
Tỷ giá VND
EUR Euro 26.222,18
JPY Yên Nhật 213,54
USD Đô Mỹ 23.260,00
Chứng khoán
VNIndex 1,018.33 1.58 0.16%
HNX 106.96 0.2 0.19%
UPCOM 56.72 -0.01 -0.02%

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

THÙY TRANG 16:46 | 21/10/2019 GMT+7

Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, các nhà hàng có thể khiến thực khách phải tiêu tiền khủng cho bữa ăn và trở về nhà với một chiếc bụng rỗng.

Sử dụng ảo giác Delboeuf

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Các nhà hàng sử dụng kỹ xảo này để đánh lừa thị giác của thực khách. 2 phần thức ăn có cùng kích thước nhưng được đựng trong 2 đĩa khác nhau. Món ăn được phục vụ trên đĩa lớn làm cho thực khách nghĩ rằng họ đang được thưởng thức bữa ăn hoành tráng, ngay cả khi lượng thức ăn thực tế rất ít.

Hoặc ngược lại, nhà hàng cũng có thể phục vụ những chiếc đĩa nhỏ hơn để lừa thực khách ăn ít thức ăn trong đĩa.

Thủ thuật kích thước

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Các nhà hàng thường sử dụng các loại ly cao, mỏng để phục vụ nước uống cho thực khách. Thủ thuật này giúp họ uống nhiều hơn. Vì vậy, nếu nước uống được phục vụ miễn phí thì đây là một mẹo vô cùng hữu ích.

Làm cho thức ăn có vẻ huyền ảo hơn thực tế

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Nhiều người trong chúng ta có xu hướng “ăn bằng mắt”. Thực phẩm càng được trang trí cẩn thận, chu đáo thì càng ngon (mặc dù chất lượng không như kỳ vọng). Một cách đơn giản để làm thực phẩm có vẻ ngon hơn là sử dụng bộ dụng cụ cầm tay cutlery bằng kim loại thay vì nhựa.

Phí dịch vụ trực tuyến

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Theo Theo Brightside, cũng giống như phương thức phục vụ truyền thống, khi các nhà hàng cung cấp dịch vụ tốt thì máy chủ hoàn toàn có thể nhận được khoản tiền tip. Đối với một số nơi, đây là một phép lịch sự tối thiểu, kể cả khi đặt hàng online.

Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, tiền tip này có thể đã được liệt kê vào các chi phí trong hóa đơn. Đây là một trong các mẹo nhiều nhà hàng đã áp dụng và rất thành công.

Tái sử dụng bánh mì

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Nhiều nhân viên nhà hàng thừa nhận: Nếu thực khách không dùng hết bánh mì trong món khai vị hoặc các món ăn chính, nó sẽ được bảo quản và làm nóng lại để sử dụng cho ngày mai. Hoặc đối với một số nhà hàng, họ chế biến bánh mì thành các thực phẩm tương tự.

Thực đơn

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Một số thủ thuật được nhà hàng sử dụng để thao túng thực khách, trong đó thực đơn là thủ thuật hàng đầu. Các món ăn, mặt hàng có giá cao hơn có thể được tìm thấy ở phần đầu của menu hoặc được làm nổi bật. Giá của món ăn (có thể là VNĐ hoặc USD) được liệt kê bằng số tiền cụ thể hoặc không khiến thực khách dễ bị nhầm lẫn.

Sử dụng thức ăn đông lạnh

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của các bữa ăn bên ngoài. Một số chuỗi nhà hàng đã thừa nhận rằng trong nhiều năm qua, họ đã sử dụng thức ăn đông lạnh để chế biến các món ăn cho thực khách. Nói cách khác, bạn có thể vừa được thưởng thức một thực phẩm đông lạnh “chất lượng cao”.

Chơi nhạc cổ điển

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Thể loại âm nhạc mà nhà hàng mở có thể tác động mạnh mẽ đến thực khách dùng bữa tại nhà hàng. Chẳng hạn, nhạc cổ điển có thể giúp mọi người cảm thấy tĩnh lặng, an yên và đầm ấm, điều này khiến họ sẵn lòng chi trả tiền cho bữa ăn.

Sử dụng chất tạo màu

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Thật vậy, việc sử dụng chất tạo màu hoặc chất bảo quản, chất tẩy trắng tại các nhà hàng là không hiếm. Cá hồi là một trong những thực phẩm được “nhuộm màu” nhiều nhất để làm cho miếng cá tươi hơn so với thực tế.

Đặt tên món đặc biệt

Nhà hàng dùng “chiêu” gì để đánh lừa thực khách?

Những cái tên món ăn đầy màu sắc, thậm chí bằng tiếng nước ngoài đã giúp nhà hàng tăng doanh số lên 1/3. Chẳng hạn, món gà Française nghe sẽ đẳng cấp và thu hút hơn bản chất của nó, một miếng ức gà.

Mặt khác, những cái tên món ăn đặc biệt sẽ tạo được ấn tượng cho thực khách, khiến họ sẽ nghĩ ngay đến nhà hàng khi được ăn một món tương tự ở nơi khác. Đó đã là sự thành công của nhà hàng trọng việc tạo dựng lòng tin, thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

theo Phụ nữ Mới

Từ khóa:
id news:187023