Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà giàu Việt bỏ 1 chỉ vàng để ăn 1 con cua lạ

Thị trường 24h

20/11/2019 17:51

Giới nhà giàu Việt Nam sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để thưởng thức những loại cua lạ như cua hoàng đế, cua pha lê, cua tuyết...

Cua tuyết về Việt Nam giá gần 5 triệu đồng con, nhưng vẫn hút khách

Cua tuyết là loại cua quý trên thế giới, chỉ sống ở những vùng lạnh giá như vùng biển ở Canada, Mỹ và Nhật. Vì đặc điểm sống lạnh, nên vỏ cua cứng, chân dài để di chuyển nhanh và gọn.

Chia sẻ trên VnExpress, một quản lý cửa hàng nhập khẩu ở quận Thủ Đức cho biết, thời gian trước cua tuyết khan hiếm giá lên tới 1,3 triệu đồng một kg, mỗi con nặng 3-5 kg, thì nay đã giảm 20-46% vì đã vào mùa. 

Nhà giàu Việt bỏ 1 chỉ vàng để ăn 1 con cua lạ

"Tháng 11 là thời điểm cua tuyết vào mùa nên hiện cửa hàng bán giá 890.000 đồng một kg. Một con nặng 5 kg có giá 4,5 triệu đồng", quản lý cửa hàng này nói và cho biết, đợt này cửa hàng của anh nhập gần trăm con, lượng đặt hàng đã chiếm 50%.

Mới đây, tại phiên đấu giá ở tỉnh Tottori (Nhật Bản), một con cua tuyết đã được bán với giá kỷ lục 5 triệu yên (hơn một tỷ đồng). Con cua đực này nặng 1,2kg và có chiều rộng 14,6cm. Mức giá này đã phá vỡ kỷ lục Guinness trước đó khi một con cua tuyết được bán với giá 18.000USD (khoảng 418 triệu đồng) vào năm ngoái, cũng tại Tottori.

Cua hoàng đế Alaska giá chục triệu 

Cua hoàng đế Alaska sinh sống ở vùng biển băng giá Bering giữa vùng Viễn Đông của Nga và Alaska-Mỹ. Đây là vùng biển sóng dữ với những dòng hải lưu mạnh và băng đá, được coi là một trong những vùng biển đánh bắt hải sản nguy hiểm nhất thế giới.

Những con cua tươi sống được vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không. Trọng lượng trung bình của cua Hoàng đế từ 2,5-4 kg, có con nặng đến 5 kg, chiều dài mỗi con khoảng 1 mét...

Nhà giàu Việt bỏ 1 chỉ vàng để ăn 1 con cua lạ

Thịt cua hoàng đế Alaska có vị ngọt, thanh và thơm, không giống vị bùi của những loài cua biển khác. Vì vậy, chúng được nhiều nhà giàu Việt săn mua bất chấp giá cả đắt đỏ. Trước đây, giá của loại cua sống lên đến gần 2 triệu đồng/kg.

Trả lời phỏng vấn trên VnExpress, ông Thanh cho biết, nếu cách đây 2 tuần khách vẫn phải trả 2,1 triệu đồng một kg thì nay ông chỉ bán với giá 1,6 triệu đồng, rẻ hơn 30% so với trước đó.

"Vì cua giảm giá mạnh nên đợt này tôi lấy về khoảng hơn tạ. Loại cua này không chỉ có bộ chân dài nhiều thịt mà phần thân của chúng cũng cũng ngon ngọt không kém", ông Thanh nói.

Cua pha lê giá bằng chỉ vàng

Gần đây, thị trường hải sản nhập khẩu lại sôi động với sự xuất hiện của cua pha lê Úc, được vận chuyển về Việt Nam bằng máy bay. Loại cua này có kích cỡ lớn, từ 1,5-2,5 kg/con. Với giá bán từ 2- 3 triệu đồng/kg, một con cua pha lê có giá vài triệu đồng.

Nhà giàu Việt bỏ 1 chỉ vàng để ăn 1 con cua lạ

Theo quảng cáo của một số cửa hàng hải sản, cua pha lê Úc được đánh giá là cua ngon nhất thế giới. Cua pha lê có mai to, màu trắng sữa nên nhiều người còn gọi là cua “bạch tạng”. Chúng sống ở sâu dưới đáy đại dương và phân bố chủ yếu ở khu vực các vùng biển hoang sơ ở Tây Úc.

Khi hấp lên cua không chuyển qua màu đỏ cam như những loại cua khác mà nó vẫn giữ y nguyên màu trắng, chất lượng thịt thì vô cùng thơm ngon. Cua pha lê Úc chỉ có theo mùa nên khá hiếm. Dù mức giá không hề rẻ nhưng muốn mua, phần lớn khách đều phải đặt hàng trước.

Cua lông Trung Quốc giá cả triệu

Tại Trung Quốc, cua lông có kích thước lớn hay nhỏ vẫn luôn được xem là đặc sản, cao lương mỹ vị của giới thượng lưu. Giới nhà giàu Trung Quốc còn coi ăn cua lông hấp là một môn nghệ thuật, thể hiện đẳng cấp khi phải gỡ thịt mà không làm vỡ lớp vỏ bên ngoài.

Nhà giàu Việt bỏ 1 chỉ vàng để ăn 1 con cua lạ

Loại cua đặc sản của Trung Quốc này năm 2017 bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam qua đường xách tay, ngay lập tức gây sốt. Đáng chú ý, cua lông được rao bán theo con với giá từ 200.000-450.000 đồng/con có trọng lượng từ 100-200gram/con. Đối với loại cua có trọng lượng 250gram giá lên tới 900.000 đồng/con. Giá của loại cua này tại các nhà hàng lên tới 3-4 triệu đồng/kg.

Vì vậy, nhiều người không khỏi giật mình trước thông tin cua lông hiện nay có giá siêu rẻ, chỉ 45.000 đồng/con cua loại 100gram. Còn loại cua trọng lượng 180 gram/con giá cũng chỉ 1,2 triệu đồng/kg.

Theo một số đầu mối, cua lông giá 45.000 đồng/con có thể là cua cà ra sống ở một số tỉnh phía Bắc Việt Nam. Loại cua này rất giống cua lông Trung Quốc nhưng giá rẻ hơn cua lông Trung Quốc nhiều. Để kiếm lời cao, nhiều tiểu thương đã gắn mác cua lông Hong Kong để đội giá lên.

Khảo sát thị trường, cua lông Trung Quốc hiện nhập vào Việt Nam chủ yếu từ Thượng Hải, Hong Kong, giá từ 850.000-1.100.000 đồng/kg size 7-8 con/kg. Tính ra mỗi con cua khoảng 125g giá từ 110.000-140.000 đồng/con.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement