Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà giá 1 USD, chuyện lạ có thật ở Mỹ

Vàng - Ngoại tệ

15/01/2019 18:09

Người mua được chọn theo hình thức quay số, phải cải tạo và ở trong căn nhà ít nhất 5 năm.

Tiết kiệm tiền mua nhà có thể là việc ngoài tầm tay với rất nhiều người. Tuy nhiên, thị trấn Gary (Indiana, Mỹ) lại có một chương trình đặc biệt giúp mọi người mua nhà dễ dàng hơn chỉ với giá 1 USD.

Nhà giá 1 USD, chuyện lạ có thật ở Mỹ

Có tên Dollar House Program, ý tưởng này hỗ trợ những người không đủ tiền mua nhà theo hình thức trả góp truyền thống, Lakia Manley – người quản lý nhà ở tại Gary cho biết. Nó cũng sẽ phần nào giải quyết vấn đề đã kéo dài bấy lâu tại thị trấn này. Đó là suy giảm dân số. Từ thập niên 60, hoạt động ngành thép đi xuống đã khiến dân số ở đây co lại và số nhà bỏ hoang tăng lên.

Theo chương trình hỗ trợ, người mua sẽ được chọn ngẫu nhiên qua hệ thống quay số và phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản. Đó là phải cải tạo căn nhà trong vòng một năm, sống tại đó tối thiểu 5 năm và có thu nhập tối thiểu 35.000 USD/năm.

Nhà giá 1 USD, chuyện lạ có thật ở Mỹ

Những căn nhà nằm trong chương trình này không phải trong tình trạng quá hư hại đến mức phải đập đi xây lại, nhưng vẫn cần phải tu sửa đáng kể. 

"Điều này sẽ cho phép một người mua một căn nhà với giá 1 USD, bỏ chút công sức tu sửa những chỗ cần thiết để đưa căn nhà trở lại trạng thái bình thường và sống ở đó trong 5 năm, sau đó họ có thể làm bất cứ điều gì với căn nhà - cho thuê hoặc bán", Manley nói.

Chương trình nhà ở này được đưa ra khoảng 30 năm trước với tên gọi Homestead Program, sau đó bị dừng và rồi khôi phục trở lại với tên gọi Dollar House Program vào năm 2013. 

Nhà giá 1 USD, chuyện lạ có thật ở Mỹ

Thị trưởng của Gary, bà Karen Freeman-Wilson, người đã khôi phục chương trình có mối liên hệ cá nhân với chương trình này. Bản thân bà từng là người mua nhà dưới chương trình Homestead Program, Karen muốn giúp những người khác cũng có cơ hội như mình, bà nói với CNBC. 

Bà Manley cho biết đợt quay xổ số gần đây nhất đã tìm ra người mua cho 7 căn nhà. Một đợt quay tiếp theo sẽ sớm được thực hiện để tìm ra chủ nhân cho nhiều căn nhà khác tại thị trấn này - cách trung tâm thành phố Chicago, bang Illinois khoảng 40 km về phía Nam. 

Theo bà Manley, chương trình này mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Người mua được sở hữu nhà với giá rẻ như cho, còn những căn nhà được phục hồi và giá trị tăng lên. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement