Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà đẹp Thanh Hóa, ấn tượng với không gian cho trẻ

Nhà đẹp

17/06/2021 07:51

T2 House là tổ ấm của gia đình 4 người tại Thanh Hóa, được thiết kế với mong muốn có một không gian sống bình yên, tiện nghi và dành cho trẻ.

Nhược điểm của căn nhà có diện tích 105m là được xây dựng trên mảnh đất chếch hướng Tây 15 độ nên hấp thụ nhiệt rất cao. Để xử lý vấn đề nắng nóng ở hướng Tây, giải pháp nhóm kiến trúc sư (KTS) đưa ra là thiết kế mặt tiền theo hình tam giác chéo. Theo đó, mặt trời chiếu trực diện vào hướng nào, tường dày sẽ được đặt ở hướng đó.

Những mặt ngược lại sử dụng cửa kính để đưa ánh sáng vào bên trong. Đồng thời, nhóm KTS cũng thiết kế một hệ giếng trời lớn ở vị trí trung tâm nhà, góp phần lưu thông không khí và giảm nhiệt độ bên trong.

Toàn bộ tường dày sẽ hứng trọn ánh nắng mặt trời, những mặt còn lại được thiết kế cửa kính mở đón gió mát.

T2 House bao gồm 4 tầng với không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp được đặt ở tầng 1. Tại đây, nhóm KTS và gia chủ tận dụng triệt để khoảng trống dành cho hệ giếng trời lớn, giúp đưa ánh sáng và gió thiên nhiên mang đến không gian mát mẻ và thoáng đãng.

Toàn bộ luồng giao thông của căn nhà chủ yếu xung quanh giếng trời này. Thêm vào đó, cây xanh lớn cũng được đưa vào bên trong để điều hoà vi khí hậu, thanh lọc không khí cho không gian sống.

Từ cửa bước vào là phòng khách lớn được thiết kế theo phong cách hiện đại với các gam màu trầm, cá tính.
Hệ giếng trời lớn được đặt ở giữa nhà giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Khoảng giếng trời và thông tầng nhìn từ trên cao xuống.
Tầng 1 có thiết kế liền mạch, xuyên suốt, chỉ phân chia không gian phòng khách, giếng trời với bếp - bàn ăn bằng sự thay đổi cao độ sàn.

Vì gia chủ rất thích nấu nướng nên bếp được thiết kế kịch trần cao 4,5m. Trên bếp là kho lưu trữ. Bởi chiều cao như vậy nên KTS đã thiết kế thang di động (có đường ray) để gia chủ có thể dễ dàng di chuyển và thuận tiện cất giữ - lấy đồ.

Bếp thoáng đãng và được sắp xếp cây xanh đan xen.
Bàn ăn đơn giản, hiện đại.

Tầng 2 là không gian riêng tư bao gồm 2 phòng ngủ. Một phòng ngủ master và một phòng ngủ khác của con. Hiện đại, cá tính, chỉn chu trong từng chi tiết là đặc điểm chung trong thiết kế.

Cầu thang gỗ màu sáng hướng lên các tầng trên.
Phòng ngủ master với tông màu xanh ấn tượng.
Góc làm việc ngập tràn ánh sáng của gia chủ.
Phòng ngủ của con trẻ trung, ít đồ đạc.

Tầng 3 cũng có một phòng ngủ dành cho con và đặc biệt là khu vui chơi. Đây là một không gian mở kết nối toàn bộ gia đình, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi cũng như tạo sân chơi cho 2 con. Lưới tròn có thể nằm thư giãn hướng ra cửa sổ và bệ lưới dưới để 2 bé đùa nghịch, nhảy nhót, leo trèo.

Không gian kết nối gia đình, đặc biệt là khu vui chơi thú vị của các bé.
Lưới tròn được thiết kế chắc chắn, an toàn cho các thành viên nhí.
Các hệ cửa kính mở rộng không những đem lại sự thoáng sáng mà còn giúp các thành viên tận hưởng được cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt xung quanh.
Một phòng ngủ khác với giường ngủ dạng thấp, sử dụng nhiều hộc tủ.
Không gian sân thượng.

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần trở về nhà là bình yên đong đầy.

Bản vẽ mặt bằng công trình.
HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement