Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà đầu tư nào chi hàng ngàn tỷ đồng mua gần 76 triệu cổ phiếu của Thuỷ sản Minh Phú?

Chứng khoán

22/12/2018 08:34

Thủy sản Minh Phú sẽ triệu tập cuộc họp đại hội cổ đông bất thường để thông qua nhà đầu tư mua hơn 75,7 triệu cổ phần phát hành riêng lẻ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) sẽ triệu tập cuộc họp đại hội cổ đông bất thường để thông qua nhà đầu tư mua hơn 75,7 triệu cổ phần phát hành riêng lẻ. Cuộc họp dự kiến được tổ chức vào 9h, ngày 29/1/2019.

Trước đó, vào ngày 10/11/2018, tại cuộc họp đại hội cổ đông bất thường, MPC đã thông qua việc phát hành riêng lẻ 75,72 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược.

Thủy sản Minh Phú sẽ bán cổ phần cho hai đối tác Nhật và Mỹ? 
Thủy sản Minh Phú sẽ bán cổ phần cho hai đối tác Nhật và Mỹ? 

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc MPC Lê Văn Quang cho biết, về quy trình sản xuất cũng như chế biến thì trên thế giới này không ai giỏi hơn MPC, nhưng thị trường là vấn đề mà MPC chưa làm chủ được, vẫn bị phụ thuộc.

Vì vậy, MPC chú trọng tìm nhà đầu tư chiến lược có nguồn vốn lớn và giúp MPC về phát triển mạnh thị trường. Hiện tại, có 2 nhà đầu tư chiến lược Mỹ và Nhật đáp ứng được kỳ vọng và MPC cũng muốn hai “ông lớn” này tham gia nhưng MPC vẫn đang cân nhắc vì tỷ lệ nắm giữ quá lớn.

Cũng tại đại hội này, ông Quang cho biết việc lựa chọn đối tác cơ bản đã chốt được nhưng MPC muốn tận dụng những tháng cuối năm để lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất.

Dự kiến sau phát hành, MPC sẽ tăng vốn điều lệ lên 2.157 tỷ đồng. Số tiền thu được từ đợt chào bán riêng lẻ sẽ dùng để tăng cường năng lực tài chính, bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong 10 tháng đầu năm, doanh thu xuất khẩu của MPC là 612,88 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ và thực hiện được 76% kế hoạch năm. Các hợp đồng đã ký kết tính đến tháng 10 là 738,19 triệu USD, nhiều khả năng Công ty sẽ đạt được kế hoạch 800 triệu USD xuất khẩu trong năm 2018. 

Trong đó, thị trường Mỹ vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với doanh thu trên 254 triệu USD sau 10 tháng, tăng 10% so với cùng kỳ. Xếp thứ hai là thị trường Nhật Bản với 123 triệu USD, thị trường châu Âu tăng mạnh 53% lên 55 triệu USD…

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement