Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà đất Bình Dương nóng trở lại

Nguồn cung sản phẩm tại Bình Dương đang tăng dần khi các chủ đầu tư lần lượt bung hàng, nhưng nhà đầu tư cần thận trọng để tránh “vàng thau lẫn lộn”.

Nhiều dự án bung hàng

Cuối tuần qua, Phú Đông Group đã chính thức giới thiệu dự án Phú Đông Sky Garden ra thị trường sau gần 2 năm ấp ủ. Dự án có quy mô 6.000 m2, cao 27 tầng, cung cấp 640 căn hộ có diện tích trung bình 70 m2/căn, tọa lạc trên mặt tiền đường An Bình, phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, thuộc khu vực Đông Bắc Sài Gòn, ngay cầu vượt Sóng Thần.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_1-7285(1).jpg

Dự án Happy One Central chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Ảnh: Việt Dũng

Trước đó, dù chủ đầu tư chưa chính thức công bố, nhưng dự án đã thu hút sự chú ý đông đảo của cả nhà đầu tư lẫn người mua để ở bởi là khu căn hộ có vị trí gần TP.HCM nhất trong các dự án đang triển khai tại Bình Dương.

Một lợi thế khác được quan tâm, đặc biệt là khách hàng trẻ, đó là chủ đầu tư đưa ra các phương thức thanh toán có lợi cho người mua. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% vốn tự có ban đầu, 50% tiếp theo sẽ được Phú Đông Group hỗ trợ 100% lãi vay, đồng thời ân hạn nợ gốc trong vòng 24 tháng hoặc đến khi nhận nhà, bên cạnh những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

“Sở dĩ chúng tôi đưa ra phương thức thanh toán như trên là nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, sớm hiện thực hóa ước mơ về chốn an cư có chất lượng cao, giá hợp lý”, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Kinh doanh Phú Đông Group chia sẻ.

Ngoài Phú Đông Sky Garden, thị trường Bình Dương còn chứng kiến nhiều dự án khác đang được mở bán như Khu chung cư Đông Tân (tên thương mại là Bcons Sala) cũng tại phường Dĩ An, Khu chung cư Thuận Giao (Legacy Central) do Tập đoàn Kim Oanh phát triển, Khu căn hộ Lavita Thuận An…

Tại phân khúc đất nền, Hệ thống 5F (bao gồm 5 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Nhất Việt, Công ty cổ phần Uniland, Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Á Châu, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Dương và Công ty TNHH Đầu tư phát triển bất động sản Minh Dương) đang tung ra thị trường dự án 5F Capella với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều dự án nhà ở tại Bình Dương bắt đầu chào bán. Ảnh: Việt Dũng

Vàng thau lẫn lộn

Trong bối cảnh nguồn cung tại thị trường Bình Dương dần cải thiện và mức giá cũng đa dạng hơn, nhiều ý kiến cho rằng, nhà đầu tư cần tỉnh táo khi quyết định xuống tiền, bởi có không ít dự án chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng đã quảng cáo rầm rộ và thu tiền của khách hàng. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư đặt tên thương mại cho dự án nhưng không kèm theo tên được cấp có thẩm quyền phê duyệt, gây khó khăn cho người mua trong quá trình tìm hiểu thông tin.

Tại dự án Happy One Central do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vạn Xuân Bình Dương (Vạn Xuân Group) làm chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình xây dựng hạng mục hầm và móng, nhưng theo lời giới thiệu của các sàn môi giới, khoảng 70% căn hộ đã được bán hết với hình thức đặt cọc giữ chỗ.

“Nếu bây giờ anh muốn mua thì phải đặt cọc 50 triệu đồng/căn hộ, đến đầu tháng 5/2022 chủ đầu tư sẽ chính thức tổ chức lễ mở bán đợt cuối cùng”, Vy - một nhân viên môi giới đang rao bán căn hộ tại dự án này cho hay.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu thông tin dự án, đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, tại TP. Thủ Dầu Một không có dự án nào có tên thương mại là Happy One Central do Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư, mà chỉ có dự án Khu phức hợp và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương mới được cấp phép xây dựng vào ngày 11/1/2022, chưa được Sở Xây dựng phê duyệt đủ điều kiện huy động vốn thông qua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến quy mô dự án cũng không thống nhất. Cụ thể, theo thông tin trên website của chủ đầu tư và các sàn môi giới, tổng diện tích của dự án là 10.162,2 m2, thậm chí có sàn còn “nổ” lên tới 11.000 m2. Thế nhưng, theo văn bản số 16/QĐ-UBND ngày 6/1/2022 của UBND tỉnh Bình Dương về việc chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án, diện tích chỉ là 9.703,2m2.

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên phụ trách truyền thông của Vạn Xuân Group cho biết, con số 9.703,2 m2 là diện tích thiết kế xây dựng được phê duyệt, còn diện tích mà chủ đầu tư và các sàn đăng tải là tổng diện tích toàn khu, trong đó bao gồm cả đất hành lang an toàn đường bộ.

Trả lời thắc mắc: “Bên cạnh dự án có một cột phát sóng lớn, liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sau khi chuyển vào ở ?”, nhân viên này cho biết, chủ đầu tư đã tìm hiểu vấn đề này, nếu đảm bảo an toàn thì mới triển khai dự án, còn về vấn đề “an ninh và trách nhiệm Công ty phải xử lý” thì nằm ngoài thẩm quyền cũng như khả năng của chủ đầu tư, bởi cột phát sóng đó là của Nhà nước, của đài truyền hình địa phương.

Tương tự, 2 dự án Tecco Felice Homes của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land và Honas Residen của Công ty TNHH Dịch vụ bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam đều được quảng cáo và mở bán rầm rộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi làm việc với Sở Xây dựng Bình Dương thì cơ quan này cho biết, trên địa bàn tỉnh không có dự án với tên gọi Tecco Felice Homes và Honas Residence.

Trên thực tế, việc chủ đầu tư đặt tên thương mại cho dự án khi chưa được phê duyệt nhằm dễ bề thực hiện quảng bá thương hiệu cũng như tạo ấn tượng với khách hàng, nhưng điều này lại làm “nhiễu sóng” khi người mua muốn tìm hiểu thông tin từ cơ quan chức năng.

“Việc đặt tên dự án nhà ở, tên các thành phần trong dự án là cần thiết, nhưng phải chấp hành đúng các quy định của pháp luật”, luật sư Trương Văn Tuấn, Đoàn luật sư TP.HCM nói và cho biết thêm, việc các chủ đầu tư này cung cấp thông tin về nhà ở không chính xác, không trung thực, không đúng quy định hoặc không đúng yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là vi phạm quy định tại Khoản 13, Điều 6 - Luật Nhà ở 2014, đồng thời vi phạm Khoản 3, Khoản 4, Điều 8 - Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 vì không công khai hoặc công bố không đầy đủ, trung thực thông tin về bất động sản, làm cho người tiêu dùng bị nhầm lẫn, bị lừa dối.

Việt Dũng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement