Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà chung cư nên chọn hướng ban công hay cửa ra vào làm hướng chính?

Phong thủy

14/10/2021 16:27

Có rất nhiều người băn khoăn, lo lắng không biết chọn hướng cửa chính là hướng nào cho căn hộ của mình. Hãy cùng tham khảo một số ý kiến dưới đây nhé.!

1. Chọn hướng cửa ra vào là hướng chính của căn hộ

Đây là quan niệm “bền vững” qua thời gian bởi nó khá dễ hiểu. Cửa chính của căn nhà là cửa ra vào nên nhiều người cho rằng đây cũng chính là hướng chính của căn hộ chung cư. Nhiều người cho rằng hướng cửa chính là nơi nạp năng lượng cho không gian của căn nhà nên nó có vai trò vô cùng quan trọng.

Theo nhiều chuyên gia thì hướng cửa chính là hướng chính của căn hộ là quan niệm đúng với các nguyên tắc phong thủy nhất. Khi ngôi nhà có cửa ra vào là nó đã thật sự đáp ứng được nhu cầu của người ở chứ không nhất định phải có ban công. Vì vậy khi chọn hướng cửa mua chung cư thì người mua hoàn toàn có thể chọn cửa ra vào làm hướng cửa chính cho căn hộ.

xem-huong-nha-chung-cu-4.jpg

2. Chọn hướng ban công là hướng chính của căn hộ

Đây chính là quan niệm khá mới mẻ trong phong thủy chọn mua căn hộ chung cư. Dù mới nhưng quan niệm này được rất nhiều người tin tưởng. Điều này khá dễ hiểu vì trong phong thủy thì vị trí đón được nhiều ánh sáng nhất cho căn hộ sẽ là hướng chính.

Ban công căn hộ chung cư là vị trị có thể đón được nắng, gió và tiếp xúc với môi trường thiên nhiên cao nhất trong căn hộ nên nó sẽ đem đến những điều tích cực, vượng khí cho gia đình. Đó chính là lý do vì sao nhiều người chọn hướng theo phong thủy trước khi mua chung cư thường chọn hướng ban công làm hướng chính của căn hộ.

Dù chọn hướng nào thì người mua cũng nên xác định được sở thích, nguyện vọng cũng như sự phù hợp với tuổi tác của mình để có thể đem lại tài lộc, may mắn cho gia đình của mình.

can-ho-chung-cu-westbay-03.jpg

3. Các vấn đề cần lưu ý khi chọn hướng ban công

Có rất nhiều lưu ý để có thể chọn hướng mua căn hộ chung cư hợp lý. Tuy nhiên nếu như bạn chọn hướng chính cho ngôi nhà theo quan niệm mới thì cần lưu ý thêm nhiều yếu tố để có thể chọn được căn hộ phù hợp. Hãy chú ý đến những điều sau:

Không chọn ban công gần các cột điện, cột anten… vì vừa mất tính thẩm mỹ, vừa không mang lại ý nghĩa phong thủy tốt cho căn hộ.
Không chọn căn hộ có cửa sổ hay cửa ban công nằm ở phía Tây vì không hợp phong thủy. Đặc biệt vào mùa hè thì ánh sáng gắt sẽ chiếu thẳng vào nhà.

Cửa chính không hướng thẳng với hướng cửa ban công. Đây là yếu tố cấm kỵ trong phong thủy vì nó dễ khiến cho tài lộc của gia đình bị thất thoát.

Không chọn mua căn hộ chung cư có cửa ban công hay cửa sổ gần tòa nhà kế bên. Đặc biệt cần tránh các căn hộ có trực xung với tòa nhà đối diện.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement