Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguyên Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình nói mình đã hoàn thành trách nhiệm

Chính sách - Hạ tầng

26/06/2018 12:05

Tại phiên tòa xét xử vụ án "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại NH Xây dựng, ông Đặng Thanh Bình nói mình hoàn thành trách nhiệm.

Trong phiên tòa xét xử sáng 26/6, khi được đại diện VKS truy hỏi trách nhiệm của mình ra sao đối với những vấn đề xảy ra ở Ngân hàng Xây dựng vào thời điểm đó, ông Đặng Thanh Bình nói rằng sau khi suy nghĩ lại bị cáo thấy rằng căn cứ trên trách nhiệm trong việc tái cơ cấu, bản thân bị cáo thấy mình đã hoàn thành trách nhiệm, kịp thời và cương quyết.

Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình tại tòa. Ảnh: Infonet
Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình tại tòa. Ảnh: Infonet

Nếu đối chiếu với quy định của pháp luật về trách nhiệm của Phó thống đốc NHNN thì ông cũng hoàn thành trách nhiệm, nếu đứng ở góc độ Đảng viên, bị cáo cũng thấy hoàn thành trách nhiệm, nhiệm vụ chính trị.

Đại diện VKS hỏi ông Đặng Thanh Bình vì sao với tư cách là Phó thống đốc NHNN bị cáo không đưa ra các quyết định đối với VNCB?

Trước câu hỏi này, ông Đặng Thanh  Bình trả lời rằng không chỉ là Phó thống đốc mà ngay cả Thống đốc cũng không thể ra quyết định một mình, vì vấn đề rất phức tạp.

Ông Bình một lần nữa khẳng định ông không làm gì sai, ông đã hết trách nhiệm và vì thế việc xử lý đúng người đúng tội là rất quan trọng đối với ông.

Về việc tái cơ cấu Ngân hàng xây dựng không thành công, ông Đặng Thanh Bình cho rằng đây là trách nhiệm tập thể. Ông Bình nói những sai phạm ở Ngân hàng Đại Tín và các cá nhân ở ngân hàng này có liên quan đến việc chấp hành quy định về an toàn trong hoạt động ngân hàng, tức là chịu trách nhiệm liên quan các đơn vị giám sát, thanh tra, đó là 3 cơ quan bao gồm: Tổ giám sát, NHNN chi nhánh Long An, cơ quan thanh tra giám sát. 

Các cơ quan này phải chịu trách nhiệm do cơ quan pháp luật giao phó và ông Bình cho rằng mình chỉ chịu trách nhiệm quản lý chung, trừ những trường hợp mà cơ quan thanh tra giám sát có đề xuất cụ thể, xin ý kiến nếu vấn đề đó vượt thẩm quyền của cơ quan thanh tra giám sát.

Về vấn đền này, nguyên Phó thống đốc NHNN vẫn khẳng định đã hoàn thành hết trách nhiệm trong chỉ đạo cơ quan thanh tra giám sát.

Ngoài ra, ông Bình còn nói thêm rằng việc tái cơ cấu không thành công Ngân hàng Đại tín là trách nhiệm chung của tập thể Ban lãnh đạo NHNN.

VKS đề nghị triệu tập Cánh thanh tra Cơ quan giám sát NHNN Nguyễn Hữu Nghĩa

Sau phần xét hỏi ông Đặng Thanh Bình, đại diện VKS cho biết, qua kết quả thẩm vấn trong ngày xét xử đầu tiên và buổi sáng 26/6, vụ án xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến cơ quan thanh tra giám sát. Vì thế VKS đề nghị triệu tập ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Chánh thanh tra cơ quan giám sát NHNN đến toà để làm rõ một số vấn đề.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement